LASTEST NEWS

03 มิ.ย. 2563สพม.25 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการครู จำนวน 16 อัตรา สมัคร 8-16 มิถุนายน 2563 03 มิ.ย. 2563สพป.เชียงใหม่ เขต 1 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการครู จำนวน 3 อัตรา สมัคร 1-9 มิถุนายน 2563 03 มิ.ย. 2563รมว.ศึกษาธิการ ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เรื่อง การเปิดเรียนและการใช้อาคารฯ 03 มิ.ย. 2563ด่วนที่สุด! สพฐ.จัดสรรงบประมาณ เพื่อเป็นค่าจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการธุรการโรงเรียน ครั้งที่ 4 03 มิ.ย. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 03 มิ.ย. 2563กศจ.นครพนม ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.นครปฐม ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.นครนายก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.ตาก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563

ผลการใช้ชุดฝึกกิจกรรมเสริมทักษะการจัดการเรียนรู้

usericon

ผลการใช้ชุดฝึกกิจกรรมเสริมทักษะการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างสรรค์ภาพปะติด จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์และทักษะการสร้างสรรค์ภาพปะติด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนบ้านลางสาด
๑. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ เป็นหลักสูตรสำหรับท้องถิ่นและสถานศึกษานำไปใช้เป็นกรอบในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา และการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยทุกคนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานให้มีคุณภาพด้านความรู้ และทักษะที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงพร้อมทั้งแสวงหาความรู้ตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ยังได้กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดช่วยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเห็นผลคาดหวังที่ต้องการในการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนที่ชัดเจน สามารถช่วยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับท้องถิ่นและสถานศึกษาร่วมกันพัฒนาหลักสูตรได้อย่างมั่นใจ ทำให้การจัดทำหลักสูตรในระดับสถานศึกษามีคุณภาพและมีความเป็นเอกภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เกิดความชัดเจน เรื่องการวัดผลประเมินผลการเรียนรู้และช่วยแก้ปัญหาการเทียบโอนระหว่างสถานศึกษา ดังนั้นในการพัฒนาหลักสูตรในทุกระดับตั้งแต่ระดับชาติจนกระทั่งถึงสถานศึกษา จะต้องสะท้อนคุณภาพตามมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน รวมทั้งเป็นกรอบทิศทางในการจัดการศึกษาทุกรูปแบบและครอบคลุมผู้เรียนทุกกลุ่มเป้าหมายในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานการจัดหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายคาดหวังได้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งระดับชาติ ชุมชน ครอบครัวและบุคคลต้องร่วมรับผิดชอบ โดยร่วมกันทำงานอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องในการวางแผนดำเนินการส่งเสริมสนับสนุน ตรวจสอบตลอดจนปรับปรุงแก้ไขเพื่อพัฒนาเยาวชนของชาติ ไปสู่คุณภาพตามมาตรฐานการเรียนรู้ที่กำหนดไว้
๒. วัตถุประสงค์
๒.๑ เพื่อพัฒนาชุดฝึกกิจกรรมเสริมทักษะการจัดการเรียนรู้ มหัศจรรย์การสร้างสรรค์ภาพ
ปะติดจากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่นกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐
๒.๒ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระศิลปะ (ทัศนศิลป์) เรื่องมหัศจรรย์
การสร้างสรรค์ภาพปะติดจากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่นกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
(ทัศนศิลป์) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกกิจกรรมเสริมการจัดการเรียนรู้
๒.๓ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถของการปฏิบัติงาน การสร้างสรรค์ภาพปะติดจากวัสดุ
ธรรมชาติในท้องถิ่น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกกิจกรรมเสริมการจัดการเรียนรู้
๒.๔ เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ที่มีต่อชุดกิจกรรมการ
จัดการเรียนรู้ ประติมากรรมกระดาษ สีสันใต้ท้องทะเล กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) โดยใช้ชุดฝึกกิจกรรมเสริมการจัดการเรียนรู้
ผู้รายงานเกิดความมุ่งมั่นที่จะศึกษาและผลิตเอกสารชุดกิจกรรมเสริมทักษะการจัดการเรียนรู้ การสร้างสรรค์ภาพปะติดจากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่นนี้ขึ้นมา เพื่อรวบรวมเทคนิค วิธีการนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้แก่ผู้เรียน โดยมุ่งหวังจะพัฒนาความรู้ความสามารถทางด้านวิชาศิลปะให้สูงขึ้น จึงเลือกใช้นวัตกรรมในรูปแบบชุดกิจกรรมเสริมทักษะการจัดการเรียนรู้ เพื่อเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว สอดคล้องกับ สมชาย แก้วประกอบ (๒๕๕๓ : ๒) ครูผู้สอนควรใช้สื่อการสอนและจัดประสบการณ์ที่หลากหลาย การจัดกิจกรรมด้านทัศนศิลป์ ครูผู้สอนจำเป็นต้องออกแบบกิจกรรมให้เหมาะสมกับการสริมสร้างศักยภาพของแต่ละบุคคล เพื่อให้ผู้เรียนได้เติบโตเติมศักยภาพ เป็นการรองรับการพัฒนาและส่งเสริมการจัดกระบวนการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะ เก่ง ดี มีสุข เป็นเป้าหมายสำคัญของการจัดการศึกษาในปัจจุบันที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญในการศึกษานี้ผู้รายงานได้นำชุดฝึกกิจกรรมเสริมทักษะการจัดการเรียนรู้ มหัศจรรย์การสร้างสรรค์ภาพปะติดจากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่นกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนบ้านลางสาด เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนารูปแบบการสอนวิชาศิลปะ (ทัศนศิลป์) ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลแก่ผู้เรียนมากยิ่งขึ้น ตลอดจนลดปัญหาขยะที่เป็นเศษวัสดุธรรมชาติในโรงเรียนบ้านลางสาดอีกด้วย
ผลจาการศึกษา
๓.๑ ชุดฝึกกิจกรรมเสริมการจัดการเรียนรู้ มหัศจรรย์การสร้างสรรค์ภาพปะติดจากวัสดุ
ธรรมชาติในท้องถิ่น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ มีประสิทธิภาพ
ตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐
๓.๒ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ที่เรียนโดยใช้ชุดฝึก
กิจกรรมเสริมทักษะการจัดการเรียนรู้ มหัศจรรย์การสร้างสรรค์ภาพปะติดจากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่นกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
๓.๓ ความสามารถของการปฏิบัติงานการสร้างสรรค์ภาพปะติดของนักเรียนชั้น
ประถมศึกษาปีที่ ๕ โดยใช้ชุดฝึกกิจกรรมเสริมทักษะการจัดการเรียนรู้ มหัศจรรย์การสร้างสรรค์ภาพปะติดจากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
๓.๔ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ มีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดฝึกกิจกรรมเสริมทักษะ
การจัดการเรียนรู้ ชุดมหัศจรรย์การสร้างสรรค์ภาพปะติดจากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) อยู่ในระดับมากที่สุด
erfanmira 22 พ.ค. 2563 เวลา 22:42 น. 0 21
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^