LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.ตรัง กระบี่ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กระบี่ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบูรณ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 3 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

ผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม-ครูวิไลวรรณ ซารัมย์

usericon

ชื่อวิจัย:        ผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด Amazing Chumphon
            สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา)
ผู้วิจัย:        นางวิไลวรรณ ซารัมย์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
สถานที่ทำงาน:    โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา) อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร
            สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองชุมพร
ปีที่วิจัย:        2559
บทคัดย่อ
    การพัฒนาครั้งนี้ ผู้วิจัยได้กำหนดวัตถุประสงค์ของการศึกษา ไว้ดังนี้ 1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด Amazing Chumphon สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา) 2)เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารก่อนและหลังเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด Amazing Chumphon สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา) และ3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด Amazing Chumphon สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา) กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 4/2 โรงเรียนเทศบาล ๑ (บ้านท่าตะเภา) สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองชุมพร ปีการศึกษา 2561 จำนวน 17 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้หน่วยห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม ด้วยวิธีการจับสลาก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1)หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด Amazing Chumphon สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 5 เล่ม ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น 2)แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด Amazing Chumphon สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 20 แผน ๆ ละ 1 ชั่วโมง รวมทั้งสิ้น 20 ชั่วโมง 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารก่อนและหลังเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด Amazing Chumphon สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบทดสอบประเภทหลายตัวเลือก (Multiple Choice) ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 4)แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด Amazing Chumphon สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิผลและการทดสอบค่าที
    ผลการศึกษา พบว่า
    1. ประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด Amazing Chumphon สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าประสิทธิภาพ เท่ากับ 81.76/81.18 สูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด Amazing Chumphon สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียน (x ̅=24.35,S.D=2.96) สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน (x ̅=9.35, S.D=2.80) ด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3.    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด Amazing Chumphon สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีระดับพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (x ̅=4.22, S.D=0.65)

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^