LASTEST NEWS

22 ม.ค. 2564กศจ.เลย ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.บึงกาฬ จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 5 กุมภาพันธ์ 2564 22 ม.ค. 2564กศจ.พิษณุโลก ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย ของกศจ.อื่น 23 อัตรา - รายงานตัว 3 กุมภาพันธ์ 2564 22 ม.ค. 2564สพม.21 เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 8-16 กุมภาพันธ์ 2564  22 ม.ค. 2564ผู้ปกครองเฮ! สช.สั่งโรงเรียนเอกชน‘คืนค่าธรรมเนียม’ 11 รายการกรณีเรียนออนไลน์ 22 ม.ค. 2564โรงเรียนพุทธจักรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร 21-25 ม.ค.64 22 ม.ค. 2564โรงเรียนบ้านคลองบางไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000บาท สมัคร 21-26 มกราคม 2564 22 ม.ค. 2564วิชาชีพครู ไม่มีการปิดกั้นใครที่อยากเป็นครู...จบสาขาอื่น อยากสอบบรรจุเป็นครู ต้องทำอย่างไร? 21 ม.ค. 2564สพป.น่าน เขต 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท สมัคร 18-24 ม.ค.2564 21 ม.ค. 2564“สพฐ.”ให้รร.รอฟังศบค.เตรียมพร้อมเปิดเทอม 1 ก.พ./ให้อิสระประเมิน-วัดผลแทนสอบ 21 ม.ค. 2564สพฐ. ขอความร่วมมือ รร.แข่งขันสูง เลี่ยงออกข้อสอบความรู้ตอนปลายของเทอม 2 เพราะโควิดส่งผลกระทบเรียนไม่เต็มที่

การพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอ 3 โดยใช้ชุดการสอน

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่ม
โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอน
ผู้ศึกษา     นางสาวราตรี เพ็งแจ่ม    
โรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
ปีการศึกษา 2562

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาแบบ Pre – Experimental Design โดยใช้รูปแบบการศึกษาเป็น แบบ One Group Pretest – Posttest Design มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาดังนี้ 1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนการสอนเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 มีประสิทธิ์ภาพถึง 80/80 2. เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนการสอนเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 3. เพื่อเปรียบเทียบทางผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนการเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 กลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่นจำนวน 25 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1. แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ ที่ผู้ศึกษาได้จัดทำและพัฒนาขึ้นเองจำนวน 20 แผน รวมเวลาเรียน 10 ชั่วโมง 2. ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กอนุบาล 3 3. แบบทดสอบวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ได้แก่ แบบทดสอบก่อนและหลังการจัดกิจกรรม ซึ่งมีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.26- 0.80 ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.22 –0.65 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.88 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที

ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของของชุดกิจกรรมการเรียนการสอนเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 เป็น 83.60/86.30 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้    
2. ดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ของชุดกิจกรรมการเรียนการสอนเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 หลังจากที่นักเรียนได้เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 แล้วนักเรียนมีความก้าวหน้าทางพัฒนาการของความรู้เพิ่มขึ้นเท่ากับ 0.769
3. คะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 สูงกว่าค่าคะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^