LASTEST NEWS

03 มิ.ย. 2563สพม.25 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการครู จำนวน 16 อัตรา สมัคร 8-16 มิถุนายน 2563 03 มิ.ย. 2563สพป.เชียงใหม่ เขต 1 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการครู จำนวน 3 อัตรา สมัคร 1-9 มิถุนายน 2563 03 มิ.ย. 2563รมว.ศึกษาธิการ ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เรื่อง การเปิดเรียนและการใช้อาคารฯ 03 มิ.ย. 2563ด่วนที่สุด! สพฐ.จัดสรรงบประมาณ เพื่อเป็นค่าจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการธุรการโรงเรียน ครั้งที่ 4 03 มิ.ย. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 03 มิ.ย. 2563กศจ.นครพนม ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.นครปฐม ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.นครนายก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.ตาก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563

การพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอ 3 โดยใช้ชุดการสอน

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่ม
โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอน
ผู้ศึกษา     นางสาวราตรี เพ็งแจ่ม    
โรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
ปีการศึกษา 2562

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาแบบ Pre – Experimental Design โดยใช้รูปแบบการศึกษาเป็น แบบ One Group Pretest – Posttest Design มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาดังนี้ 1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนการสอนเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 มีประสิทธิ์ภาพถึง 80/80 2. เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนการสอนเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 3. เพื่อเปรียบเทียบทางผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนการเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 กลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนเทศบาลบ้านทุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่นจำนวน 25 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1. แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ ที่ผู้ศึกษาได้จัดทำและพัฒนาขึ้นเองจำนวน 20 แผน รวมเวลาเรียน 10 ชั่วโมง 2. ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กอนุบาล 3 3. แบบทดสอบวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ได้แก่ แบบทดสอบก่อนและหลังการจัดกิจกรรม ซึ่งมีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.26- 0.80 ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.22 –0.65 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.88 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที

ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของของชุดกิจกรรมการเรียนการสอนเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 เป็น 83.60/86.30 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้    
2. ดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ของชุดกิจกรรมการเรียนการสอนเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 หลังจากที่นักเรียนได้เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 แล้วนักเรียนมีความก้าวหน้าทางพัฒนาการของความรู้เพิ่มขึ้นเท่ากับ 0.769
3. คะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนเตรียมความพร้อมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 สูงกว่าค่าคะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^