LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดสอบพนักงานราชการ 350 อัตรา วุฒิปริญญาตรี อัตราเงินเดือน 20,540 - 22,750 บาท ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. - 8 พ.ค. 2567 24 เม.ย. 2567สพป.เลย เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เลย เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 24 เม.ย. 2567สพป.สกลนคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สกลนคร เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา - รายงานตัว 1 พฤษภาคม 2567 24 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 2 24 เม.ย. 2567สพม.น่าน ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.น่าน 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 4

การประเมินโครงการพัฒนาการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการพัฒนาการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของโรงเรียนพิกุลทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ผู้รายงาน นายธนาดุลย์ รถเพ็ชร หน่วยงาน โรงเรียนพิกุลทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ปี พ.ศ. 2560

การประเมินโครงการพัฒนาการสงเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของโรงเรียนพิกุลทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินบริบท (Context) 2) ประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Input) 3) ประเมินกระบวนการ (Process) และ 4) ประเมินผลผลิต (Product) เครื่องมือที่ใชในการเก็บรวบรวมขอมูล แบบสอบถาม ความคิดเห็น จำนวน 4 ฉบับ แบบสำรวจ 1 ฉบับ แบบสังเกตพฤติกรรม จำนวน 1 ฉบับ แบบสอบถาม ความพึงพอใจ จำนวน 4 ฉบับ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียน จำนวน 200 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 200 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 4 คน และครูจำนวน 26 คน โรงเรียนพิกุลทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) สรุปผลการประเมินได้ ดังนี้ 1. ผลการประเมินบริบทของโครงการ ตามความเห็นของผู้ปกครองมีผลการประเมิน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X = 4.69, S.D. = 0.48) และตามความเห็นของครูโดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด (X = 4.62, S.D. = 0.61) เช่นกัน 2. ผลการประเมินปจจัยเบื้องตนของโครงการ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X = 4.50, S.D. = 0.64) 3. ผลการประเมินกระบัวนการของโครงการ พบว่า 1) กิจกรรมที่ดำเนินการโครงการ โดยรวมทุกกิจกรรมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (X = 4.51, S.D. = 0.52) 2) ความเหมาะสม ของกระบวนการในการดำเนินโครงการ โดยรวมอยู่ในระดับมาก (X = 4.39, S.D. = 0.53) และ 3) มีการติดตามการปฏิบัติกิจกรรมคิดเป็นร้อยละ 100 4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ จำแนกผลการประเมิน ได้ดังนี้ 4.1 คุณธรรมเพื่อพัฒนาตน หลังดำเนินโครงการ พบวา นักเรียนมีพฤติกรรม คุณธรรมจริยธรรม ดานรักสะอาด ความสนใจใฝรู ความเชื่อมั่นในตนเอง การพึ่งตนเอง การรักษา ศีล 5 หรือหลักธรรมพื้นฐานของศาสนาที่ตนนับถือ และการหลีกเลี่ยงอบายมุข โดยรวมอยูในระดับ ดีมาก (เพิ่มขึ้นรอยละ 12.85 จากเดิม)



4.2 คุณธรรมเพื่อพัฒนาการทำงาน หลังดำเนินโครงการ พบวา นักเรียนมีพฤติกรรม คุณธรรมจริยธรรม ดานความอุตสาหะ ความประหยัด ความมีวินัย ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย สุจริต และความมีน้ำใจ โดยรวมอยูในระดับดีมาก (เพิ่มขึ้นรอยละ 11.50 จากเดิม) 4.3 คุณธรรมเพื่อพัฒนาการอยูรวมกันในสังคม หลังดำเนินโครงการ พบวา นักเรียน มีพฤติกรรมคุณธรรมจริยธรรม ดานความกตัญู ความเสียสละ ความสามัคคี ความมีมนุษยสัมพันธ ความเปนประชาธิปไตย และจิตสาธารณะ โดยรวมอยูในระดับดีมาก (เพิ่มขึ้นรอยละ 10.42 จากเดิม) 4.4 ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีตอการดำเนินโครงการพัฒนาการสงเสริม คุณธรรมจริยธรรม ของโรงเรียนพิกุลทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 โดยรวมอยูในระดับมากที่สุด (X= 4.67, S.D. = 0.20) ความพึงพอใจของผูปกครองที่มีตอ การดำเนินโครงการพัฒนาการสงเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของโรงเรียนพิกุลทอง สำนักงานเขตพ้ืนที่ การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 โดยรวมอยูในระดับมากที่สุด (X= 4.50, S.D. = 0.67) ความพึงพอใจของผูนำชุมชนที่มีตอการดำเนินโครงการพัฒนาการสงเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของโรงเรียนพิกุลทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 โดยรวมอยูใน ระดับมาก (X= 4.47, S.D. = 0.14) ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาที่มีตอพฤติกรรม คุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โดยรวมอยูในระดับมาก (X= 4.43, S.D. = 0.12) และความพึงพอใจ ของครูที่มีตอการดำเนินโครงการพัฒนาการสงเสริมคุณธรรมจริยธรรม ของโรงเรียนพิกุลทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 โดยรวมอยูในระดับมากที่สุด (X= 4.52, S.D. = 0.05)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^