LASTEST NEWS

13 ธ.ค. 2567วิทยาลัยการอาชีพพนัสนิคม รับสมัครพนักงานราชการครู 1 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 17 ธันวาคม 2567 13 ธ.ค. 2567วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 16 ธันวาคม 2567 13 ธ.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเขาวง รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่ 28 กุมภาพันธ์ - 5 มีนาคม 2568 12 ธ.ค. 2567โรงเรียนธาตุนารายณ์วิทยา ประกาศหยุดปีใหม่ 9 วันเต็ม ให้นักเรียนกลับไปเติมพลังใจ ใช้เวลาอันมีค่ากับครอบครัว #ปีใหม่นี้ที่บ้าน #สุขสันต์วันหยุด 11 ธ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลสว่างวีระวงศ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5พันบาท ตั้งแต่ 9-15 ธันวาคม 2567 11 ธ.ค. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 19-25 ธันวาคม 2567 11 ธ.ค. 2567กาญจนาภิเษกวิทยาลัยช่างทองหลวง รับสมัครพนักงานราชการครู 3 อัตรา ตั้งแต่ 19-27 ธันวาคม 2567 11 ธ.ค. 2567ประกาศแล้ว!!! ผลสอบ ครูผู้ช่วย กทม. ภาค ก และ ภาค ข. ครั้งที่ 1/2567 11 ธ.ค. 2567ไฟล์เอกสารหลักฐานที่คุณครูต้องเตรียมสำหรับการยื่นคำร้องขอย้ายผ่านระบบ TRS 11 ธ.ค. 2567สพฐ. ประชุมจัดทำแนวทางบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก ระยะ 3 ปี 

การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย โดยใช้เกมปฏิสัมพันธ์ กลุ่ม

usericon

การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย โดยใช้เกมปฏิสัมพันธ์ กลุ่ม
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาคุณภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย โดยใช้เกมปฏิสัมพันธ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หาประสิทธิภาพของบทเรียน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความพึงพอใจของผู้เรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย โดยใช้เกมปฏิสัมพันธ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) แบบประเมินคุณภาพ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจ โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 โรงเรียนประชานุxxxล (ขำสนิทอนุเคราะห์) สำนักงานเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร จำนวน 40 คน ผลการวิจัยพบว่า ผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาของบทเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.77 ซึ่งอยู่ในระดับดีมาก ผลการประเมินคุณภาพด้านมัลติมีเดียของบทเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.29 ซึ่งอยู่ในระดับดี บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 86.00/87.30 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80 เมื่อนำคะแนนสอบก่อนเรียนและหลังเรียนมาวิเคราะห์เพื่อหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่าคะแนนสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.82 ซึ่งอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด ดังนั้นบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย โดยใช้เกมปฏิสัมพันธ์ที่สร้างขึ้น สามารถนำไปใช้ในการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ได้
10 ต.ค. 2556 เวลา 20:20 น. 0 1,599
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^