LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 62 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.นครราชสีมา รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 32 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานการประเมินโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนบ้านบาโงย

usericon

บทคัดย่อ
การประเมินโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนบ้านบาโงย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 โดยใช้รูปแบบจำลองซิปป์ (CIPP MODEL) ของ Daniel L. Stufflebeam. มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินสภาพแวดล้อม ปัจจัยนำเข้า กระบวนการและผลผลิตก่อนและหลังสิ้นสุดของโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนบ้านบาโงย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1
การประเมินโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนบ้านบาโงย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด( X = 4.32, S.D. = 0.46)และพบว่าด้านผลผลิต มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.58, S.D. = 0.59 ) ส่วนผลการประเมินโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนบ้านบาโงยในแต่ละด้าน สรุปผลได้ดังนี้
     1. ผลการประเมินโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนบ้านบาโงย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 ด้านสภาพแวดล้อม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก( X = 4.18, S.D. = 0.35) และพบว่าการกำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการอาหารกลางวันมีความเหมาะสมและปฏิบัติได้จริง มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ( X = 4.29, S.D. = 0.46)
    2. ผลการประเมินโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนบ้านบาโงย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 ด้านปัจจัยนำเข้า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด( X = 4.28, S.D. = 0.32) และพบว่าโรงเรียนมีสภาพแวดล้อมภายในโรงอาหาร มีที่นั่งรับประทานอาหารเพียงพอ สถานที่ประกอบอาหาร สถานที่รับประทานอาหาร สถานที่จัดเก็บภาชนะใส่อาหารสะอาด ถูกสุขลักษณะ มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ( X = 4.78, S.D. = 0.10)
    3. ผลการประเมินโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนบ้านบาโงย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 ด้านกระบวนการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด( = 4.24, S.D. = 0.58) และพบว่าโรงเรียนมีการใช้วิธีการและเครื่องมือในการประเมินผลได้อย่างเหมาะสม มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ( X = 4.83, S.D. = 0.37)
    4. ผลการประเมินโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนบ้านบาโงย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 ด้านผลผลิตก่อนดำเนินโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( X = 3.89, S.D. = 0.63) และพบว่าโรงเรียนมีการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันเป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายและโรงเรียนมีการจัดอาหารกลางวันให้แก่นักเรียนอย่างทั่วถึงและปริมาณที่เพียงพอ มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ( X = 4.50, S.D. = 0.50) ส่วนผลการประเมินโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนบ้านบาโงย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 ด้านผลผลิตหลังดำเนินโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.58, S.D. = 0.59) และพบว่าโรงเรียนมีการจัดอาหารกลางวันให้แก่นักเรียนอย่างทั่วถึงและปริมาณที่เพียงพอ มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด (X = 4.87, S.D. = 0.32) ส่วนด้านผลผลิตระหว่างก่อนและหลังดำเนินโครงการ พบว่าผลผลิตหลังดำเนินโครงการ มีผลการประเมินเพิ่มขึ้น 0.69 และพบว่าโรงเรียนและชุมชนวางแผนร่วมกันสร้างผลผลิตทางการเกษตรเพื่อโครงการอาหารกลางวัน มีผลการประเมินเพิ่มขึ้น 1.10
    5. ผลการประเมินความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของโครงการอาหารกลางวันโรงเรียน บ้านบาโงย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 โดยเรียงลำดับความถี่จากมากไปหาน้อย ผลปรากฏว่าเป็นโครงการที่ดีมาก มีความถี่มากสุด( F = 65) และโครงการอาหารกลางวันสามารถแก้ไขปัญหาสุขภาพของนักเรียนได้ มีความถี่น้อยที่สุด( F = 42)
rattana.ake 14 เม.ย. 2563 เวลา 23:03 น. 0 466
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^