LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

รายงานผลการพัฒนาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ

usericon

ชื่อเรื่อง                     : รายงานผลการพัฒนาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ
            สำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการคิดแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้
รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
            โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ อำเภอเมือง
จังหวัด นนทบุรี
ผู้รายงาน                     :     สันติ บรรพบุรุษ
รายวิชาที่ขอ                         : ภาษาไทย
ปีที่รายงาน                 : พ.ศ. 2557

บทคัดย่อ

    รายงานผลการพัฒนาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการคิดแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้ รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการคิดแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้ รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการคิดแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้ รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของในการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้รู้คิด พิชิต โลกร้อน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครนนทบุรี จำนวน 35 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ จำนวน 2 เล่ม 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของแบบฝึกเสริมการอ่านจับใจความสำคัญ 4) แบบความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที (t-test)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 2 เล่ม มีประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ 84.91/88.00 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้รู้คิด พิชิตโลกร้อน จำนวน 2 เล่ม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05
    3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจของนักเรียนในการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้รู้คิด พิชิตโลกร้อน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ตา 17 มี.ค. 2559 เวลา 21:02 น. 0 625
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^