LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศผลสอบรับใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 1/2567 ประกาศผลสอบวันที่ 29 มีนาคม 2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนบ้านห้วยตม

usericon

ชื่อผลงานวิชาการ : รายงานการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียน
บ้านห้วยตม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2
ชื่อผู้ประเมินโครงการ :     นายเชวง อุปถัมภ์
ปีที่ทำการประเมินโครงการ : 2561

บทคัดย่อ

    การประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนบ้านห้วยตม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินโครงการทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยป้อนเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนบ้านห้วยตม เพื่อประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนบ้านห้วยตม เพื่อศึกษาหาข้อเสนอแนะแนวทางการพัฒนาโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนบ้านห้วยตม ประชากรที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในโรงเรียนบ้านห้วยตม ปีการศึกษา 2561 ประกอบด้วย ครูผู้สอนโรงเรียนบ้านห้วยตม ปีการศึกษา 2561 จำนวน 5 คน นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยตมชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 45 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านห้วยตม ปีการศึกษา 2561 จำนวน 7 คนผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยตม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 จำนวน 32 คน รวมทั้งสิ้น 89 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม จำนวน 7 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน นำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ตารางประกอบการอธิบายแบบความเรียง ผลการประเมินโครงการสรุปได้ดังนี้
1. ผลการประเมินประเมินโครงการทั้ง 4 ด้าน
     1.1 ด้านสภาพแวดล้อมของโครงการ มีความเหมาะสมโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ทุกรายการ
     2.2 ด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ มีความเหมาะสมโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ทุกรายการ
     1.3 ด้านกระบวนการดำเนินโครงการ ขั้นเตรียมการโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ทุกรายการ ขั้นดำเนินการ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ทุกรายการ ขั้นสรุป ประเมินผล โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ทุกรายการ สรุปรวมทั้ง 3 ขั้นตอน อยู่ในระดับมากที่สุด
     1.4 ด้านผลผลิตของโครงการผลการจัดกิจกรรมพัฒนาแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆตามโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนบ้านห้วยตม มีการดำเนินการครบทั้ง 4 กิจกรรมตามโครงการ คือกิจกรรมห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติ กิจกรรมเรือนเศรษฐกิจพอเพียง ลานกีฬาพาเพลิน และกิจกรรมสวนสนุกสุขสันต์โดยมีการดำเนินกิจกรรมตามรายการกิจกรรมของแต่ละแหล่งเรียนรู้ครบทุกรายการ ผลผลิตเป็นไปตามวัตถุประสงค์ เป้าหมายของโครงการ ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
2 ผลการประเมินความพึงพอใจ
2.1 ผลการประเมินความพึงพอใจของครูโรงเรียนบ้านห้วยตมที่มีต่อโครงการ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ทุกรายการ
2.2 ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยตมที่มีต่อโครงการ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ทุกรายการ
2.3 ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยตมที่มีต่อโครงการ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ทุกรายการ
    3. ผลการศึกษาข้อเสนอแนะการพัฒนาโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนบ้านห้วยตม พบว่า ด้านสภาพแวดล้อมของโครงการ ควรมุ่งเน้นการพัฒนาด้านการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ด้านต่างๆ ด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ ควรมีวิทยากรมาให้คำแนะนำอบรมพัฒนาให้มีความรู้และประสบการณ์ที่ทันสมัย ด้านกระบวนการของโครงการ ควรมีการนิเทศติดตามกำกับการดำเนินงานโครงการทุกขั้นตอนที่กำหนดทุกระยะ และด้านผลผลิตของโครงการ ควรทำการคัดกรองนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^