LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567เช็กเลย! สพป.บึงกาฬ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชาเอก 65 อัตรา ประกาศรับสมัคร 1 พ.ค.2567 23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมในสถานศึกษา

usericon

ชื่อผลงาน    :    รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมในสถานศึกษา
โรงเรียนบ้านควนพญา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง
ปีการศึกษา 2561
ผู้ประเมิน     :    อรุณศรี เที่ยงธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านควนพญา
หน่วยงาน     :    โรงเรียนบ้านควนพญา
            สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
ปีที่ประเมิน     :    2561

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านควนพญา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2561 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินบริบทของโครงการ ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ ประเมินกระบวนการของโครงการ และประเมินผลผลิตเกี่ยวกับพฤติกรรมด้านคุณธรรมของนักเรียน และความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรม
ในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านควนพญา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2561 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างมีจำนวนทั้งสิ้น 164 คน ประกอบด้วย ครู 11 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 7 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 73 คน และผู้ปกครอง 73 คน ได้มาโดยใช้ตารางสำเร็จรูปของเครจซี่และมอร์แกน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 5 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS for windows ผลการประเมินและข้อเสนอแนะสรุปได้ ดังนี้

ผลการประเมิน
        ผลการประเมินพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด ประเด็นการประเมิน
ทุกด้าน ดังนี้
1.    บริบทของโครงการ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
ที่สุด และผลของตัวชี้วัด ด้านความต้องการจำเป็นในการดำเนินโครงการ ความเป็นไปได้ของโครงการ ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ของโครงการ และความสอดคล้องกับนโยบายของต้นสังกัด มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุดทั้ง 4 ตัวชี้วัด
2.    ปัจจัยนำเข้าของโครงการ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีผลการประเมินอยู่ในระดับ
มาก และผลของตัวชี้วัด ด้านความพร้อมของบุคลากร ความพร้อมของวัสดุอุปกรณ์และอาคารสถานที่ ความพร้อมของงบประมาณ และความพร้อมด้านการบริหารจัดการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากทั้ง 4 ตัวชี้วัด
3.    กระบวนการของโครงการ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีผลการประเมินอยู่ในระดับ
มาก และผลของตัวชี้วัด ด้านการวางแผนการดำเนินงาน ด้านการดำเนินการตามแผน ด้านการติดตามและประเมินผล และด้านการนำผลการประเมินมาปรับปรุงพัฒนา มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากทั้ง 4 ตัวชี้วัด
4.    ผลผลิตของโครงการ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
และผลของตัวชี้วัดผลผลิตของโครงการ ความพึงพอใจของครู นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากทั้ง 2 ตัวชี้วัด

ข้อเสนอแนะ

1.    โรงเรียนควรกำหนดนโยบายที่ชัดเจนและต่อเนื่องเพื่อสร้างความตระหนักให้
เกิดขึ้นกับหน่วยงานและบุคลากรที่เกี่ยวข้องในการร่วมแก้ปัญหาและส่งเสริมสนับสนุนปัจจัยต่างๆที่มีผลต่อการส่งเสริมคุณธรรมในนักเรียน        
2.    โรงเรียนควรจัดให้มีสื่ออุปกรณ์ ที่ทันสมัยเอื้อต่อการจัดกิจกรรมส่งเสริม
คุณธรรมในสถานศึกษา
3.    ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้น
พื้นฐาน ในการสนับสนุนและร่วมมือในการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมในสถานศึกษา ติดตาม ประเมินผล ให้เกิดขึ้นทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา
4.    โรงเรียนควรสร้างภาคีเครือข่ายเพื่อเสริมสร้างคุณธรรมเพิ่มขึ้น จัดเวที
แลกเปลี่ยนเรียนรู้ รณรงค์ให้ทุกภาคส่วนร่วมจัดกิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรมด้วยรูปแบบที่เหมาะสม
Arunsrith 27 มี.ค. 2563 เวลา 23:42 น. 0 474
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^