LASTEST NEWS

17 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567สพป.ตรัง เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567โรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาเกาหลี เงินเดือน 15,000 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ – 25 เมษายน พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567โรงเรียนบัวใหญ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 18,000 บาท สมัครตั้งแต่วันที่ 17 – 26 เมษายน พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 46 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน - 16 พฤษภาคม 2567 17 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 17 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 17 เม.ย. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุพรรณบุรี เขต 3

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง        ผลการจัดประสบการณ์กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส ที่มีต่อ
พัฒนาการทางสังคมของเด็กปฐมวัย
ผู้ศึกษา        นางสาวสุกฤตา ศิริกิจสกุล ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กราชนิxxxล สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนคร
นครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
ปีที่ศึกษา        2562

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้ เป็นการศึกษาการจัดประสบการณ์ที่เน้นให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเด็กโดยองค์รวม คำนึงถึงการพัฒนาเด็กในทุกๆ ด้าน พัฒนาเด็กให้มีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ พร้อมทั้งมีจิตใจแจ่มใส ดีงาม คิดเชิงบวก มีความรัก ความเมตตาต่อตนเองและผู้อื่น ความมุ่งหมายของการศึกษาเพื่อ (1) หาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ (2) เปรียบเทียบพัฒนาการทางสังคมของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชาย-หญิง อายุ 3 ปี กำลังศึกษาระดับชั้นเด็กเล็ก ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กราชนิxxxล สังกัดสำนักการศึกษาเทศบาลนคร นครราชสีมา จำนวน 17 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ใช้เวลาในการศึกษา จำนวน 6 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 20 นาที รวมทั้งสิ้น 30 วัน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย (1) แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส ที่ผู้เชี่ยวชาญประเมินแล้วหาค่าเฉลี่ย ได้ค่าเฉลี่ยและผลการประเมินโดยรวม เท่ากับ 4.50 ซึ่งอยู่ในระดับเหมาะสมมาก (2) แบบสังเกตพัฒนาการทางสังคม ค่าดัชนีความสอดคล้อง มีคะแนนเฉลี่ย 1.00 ทุกข้อ ความเชื่อมั่นทั้งฉบับมีค่า 0.71 (3) แบบทดสอบพัฒนาการทางสังคม ค่าดัชนีความสอดคล้อง มีคะแนนเฉลี่ยตั้งแต่ 0.60-1.00 มีค่าความยากง่ายระหว่าง 0.44-0.61 และค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.27-0.67 ได้ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบพัฒนาการทางสังคมด้านความร่วมมือ เท่ากับ 0.79 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบพัฒนาการทางสังคมด้านการช่วยเหลือผู้อื่น เท่ากับ 0.91 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อคำนวณหาค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบของวิลคอกซัน (The Wilcoxon Matched-Pairs Singed Rank Test)
    ผลการศึกษาพบว่า
        1. ผลการหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เท่ากับ 80.43/82.12 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้
        2. ผลการเปรียบเทียบพัฒนาการทางสังคมของเด็กปฐมวัย หลังการจัดประสบการณ์กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Chida.t 27 มี.ค. 2563 เวลา 18:45 น. 0 494
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^