LASTEST NEWS

08 เม.ย. 2563ระบบทดสอบความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ COVID-19 โรงเรียนบ้านห้วยใหญ่ ผ่าน 70% รับเกียรติบัตรทันที ไม้ต้องรอเมล์ 08 เม.ย. 2563ก.ค.ศ.ไฟเขียวสอบครูผู้ช่วยใช้ข้อสอบภาค ก ของก.พ. 08 เม.ย. 2563ด่วน! แบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง การก้าวสู่ห้องเรียนโลกอนาคตด้วย Google Classroom ผ่าน 80% ได้รับเกียรติบัตร 08 เม.ย. 2563แบบทดสอบออนไลน์ ความรู้เบื้องต้นวิธีการป้องกันและรับมือโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)  ผ่านรับเกียรติบัตร 08 เม.ย. 2563นายกฯไฟเขียว ศธ.ซื้อ"แท็บเล็ต" แจกนักเรียน รองรับเรียนสอนทางออนไลน์  08 เม.ย. 2563"ณัฏฐพล"เผยไม่มีปิดเทอม เดือนต.ค.63 และเม.ย. ปี64 หลังเลื่อนเปิดเทอมปี63เป็น1ก.ค. 07 เม.ย. 2563"เสมา1"จ่อแจกแท็บเล็ตเด็กเรียนออนไลน์หลังเลื่อนเปิดเรียน 1 ก.ค. 07 เม.ย. 2563ด่วน! ครม.เห็นชอบเลื่อนการเปิดภาคเรียน จาก 16 พ.ค. เป็น 1 ก.ค.63 07 เม.ย. 2563ครม.ไฟเขียวเลื่อนเปิดเทอม จาก 16 พ.ค. เป็น 1 ก.ค. 63 ตามที่ ศธ. เสนอ 07 เม.ย. 2563ด่วนที่สุด! ท้องถิ่นมีหนังสือ ด่วนที่สุด! ซักซ้อมให้ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นฯ ปฏิบัติงานนอกที่ตั้ง

รายงานการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาความพร้อม
        ด้านสังคมของเด็กปฐมวัยชั้นเด็กเล็กปีที่ 1 (อายุ 3-4 ปี)
ผู้ศึกษา        นางทองดี บุญลือ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลทางขวาง
สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลทางขวาง อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น
ปีที่ศึกษา    2561

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ จึงมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านสังคมของเด็กปฐมวัยชั้นเด็กเล็กปีที่ 1 (อายุ 3-4 ปี) ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความพร้อมด้านสังคมของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านสังคมของเด็กปฐมวัย ชั้นเด็กเล็กปีที่ 1 (อายุ 3-4 ปี) กลุ่มเป้าหมายได้แก่ เด็กปฐมวัยชั้นเด็กเล็กปีที่ 1 (อายุ 3–4 ปี) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลทางขวาง สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลทางขวาง อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น จำนวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้มี 2 ชนิด ประกอบด้วย (1) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านสังคมของเด็กปฐมวัยชั้นเด็กเล็กปีที่ 1 (อายุ 3-4 ปี) (2) แบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคม 3 ด้าน ได้แก่ ด้านความรับผิดชอบความร่วมมือและการช่วยเหลือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และทดสอบสมมุติฐานใช้สถิติของวิลคอกซอน (The Wilcoxon Matched Pairs Signed-Ranks Test)

ผลการศึกษา ปรากฏ ดังนี้
1. ประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านสังคมของเด็กปฐมวัยชั้นเด็กเล็กปีที่ 1 (อายุ 3-4 ปี) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.79/86.07 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
    2. ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคมของกลุ่มตัวอย่างก่อนและหลังการทดลองพบว่า เด็กปฐมวัยชั้นเด็กเล็กปีที่ 1 (อายุ 3–4 ปี) มีพฤติกรรมทางสังคมก่อนและหลังการทดลองแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^