LASTEST NEWS

08 เม.ย. 2563ระบบทดสอบความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ COVID-19 โรงเรียนบ้านห้วยใหญ่ ผ่าน 70% รับเกียรติบัตรทันที ไม้ต้องรอเมล์ 08 เม.ย. 2563ก.ค.ศ.ไฟเขียวสอบครูผู้ช่วยใช้ข้อสอบภาค ก ของก.พ. 08 เม.ย. 2563ด่วน! แบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง การก้าวสู่ห้องเรียนโลกอนาคตด้วย Google Classroom ผ่าน 80% ได้รับเกียรติบัตร 08 เม.ย. 2563แบบทดสอบออนไลน์ ความรู้เบื้องต้นวิธีการป้องกันและรับมือโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)  ผ่านรับเกียรติบัตร 08 เม.ย. 2563นายกฯไฟเขียว ศธ.ซื้อ"แท็บเล็ต" แจกนักเรียน รองรับเรียนสอนทางออนไลน์  08 เม.ย. 2563"ณัฏฐพล"เผยไม่มีปิดเทอม เดือนต.ค.63 และเม.ย. ปี64 หลังเลื่อนเปิดเทอมปี63เป็น1ก.ค. 07 เม.ย. 2563"เสมา1"จ่อแจกแท็บเล็ตเด็กเรียนออนไลน์หลังเลื่อนเปิดเรียน 1 ก.ค. 07 เม.ย. 2563ด่วน! ครม.เห็นชอบเลื่อนการเปิดภาคเรียน จาก 16 พ.ค. เป็น 1 ก.ค.63 07 เม.ย. 2563ครม.ไฟเขียวเลื่อนเปิดเทอม จาก 16 พ.ค. เป็น 1 ก.ค. 63 ตามที่ ศธ. เสนอ 07 เม.ย. 2563ด่วนที่สุด! ท้องถิ่นมีหนังสือ ด่วนที่สุด! ซักซ้อมให้ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นฯ ปฏิบัติงานนอกที่ตั้ง

รายงานการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่การฉีก ตัด

usericon

ชื่อผลงาน รายงานการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่การฉีก ตัด ปะกระดาษ เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกรือเซะ
ชื่อผู้นำเสนอ     นางสาวอามีเน๊าะ บือแน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2562

รายงานการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่การฉีก ตัด ปะกระดาษ
เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกรือเซะ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่การฉีก ตัด ปะกระดาษ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการใช้กล้ามเนื้อเล็กก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่การฉีก ตัด ปะกระดาษ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อจากการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่การฉีก ตัด ปะกระดาษ ประชากร ได้แก่ นักเรียนชาย-หญิง ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา2562 โรงเรียนบ้านกรือเซะ จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย (1) แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่การฉีก ตัด ปะกระดาษจำนวน 24 แผน (2) คู่มือการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่การฉีก ตัด ปะกระดาษ จำนวน 24 กิจกรรม (3) แบบประเมินวัดความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่การฉีก ตัด ปะกระดาษ จำนวน 20 กิจกรรม และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่การฉีก ตัด ปะกระดาษ จำนวน 5 ข้อสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ(%) ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ()
สรุปผลการทดลอง
1. กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่การฉีก ตัด ปะกระดาษ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
     2. ความสามารถด้านการใช้กล้ามเนื้อเล็กหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่การฉีก ตัด ปะกระดาษ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากกระดาษเส้นควบคู่การฉีก ตัด ปะกระดาษ อยู่ในระดับมาก

ขอบเขตการทดลอง
1.    ประชากร ได้แก่ นักเรียนชาย หญิง ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ในปีการศึกษา
2562 โรงเรียนบ้านกรือเซะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 จำนวน 30 คน


wichit.s 26 มี.ค. 2563 เวลา 14:52 น. 0 45
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^