LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิคฯ

usericon

หัวข้อวิจัย    การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD ของนักเรียน
ระดับชั้น ปวช. 2 กลุ่ม 3 สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562    
ผู้วิจัย     นางสาวรัตนาภรณ์ นาคสั่ว
สถานศึกษา     วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม
ปีการศึกษา     2562

บทคัดย่อ

การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 2 กลุ่ม 3 สาขาวิชาไฟฟ้กำลัง วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิคSTAD มีจุดประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิคSTAD 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิชาชีพ ปีที่ 2 กลุ่ม 3 สาขาวิชาไฟฟ้กำลัง วิทยาลัยการอาชีพนครปฐมโดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิคSTAD
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ใช้วิธีการคัดเลือกแบบเจาะจง คือ นักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิชาชีพ ปีที่ 2 กลุ่ม 3 สาขาวิชาไฟฟ้กำลัง วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม จำนวน 15 คน ที่เรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพช่างอุตสาหกรรม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคSTAD ใน รายวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพอุตสาหกรรม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน (Pre-test) และหลัง เรียน (Post-test)แบบปรนัย 4 ตัวเลือก20ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจทางการเรียน เป็นแบบมาตรา ส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5ระดับ
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ยค่าความยากง่ายและค่าอำนาจจำแนก ค่า t – test (Dependent Sample)และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัย พบว่า คือ นักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิชาชีพ ปีที่ 2 กลุ่ม 3 สาขาวิชาไฟฟ้กำลัง วิทยาลัยการอาชีพนครปฐม จำนวน 15 คน ที่เรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพช่างอุตสาหกรรม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 มีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.01 และนักเรียนมีความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิคSTAD อยู่ใน ระดับมาก ( x̄ = 4.42 , S.D.=0.63)
Bodyslamtang 20 มี.ค. 2563 เวลา 10:46 น. 0 507
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^