LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.สระบุรี - ผลย้ายครู 2567 สพม.สระบุรี 29 มี.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศผลสอบรับใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 1/2567 ประกาศผลสอบวันที่ 29 มีนาคม 2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2

นิทานสามมิติพาเพลินเพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูดสำหรับเด็ก

usericon

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือนิทานสามมิติพาเพลินเพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูดสำหรับเด็กระดับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการหลังเรียนกับเกณฑ์ที่กำหนดของเด็กเล็กที่เรียนด้วยหนังสือนิทานสามมิติพาเพลินเพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูดสำหรับเด็กระดับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมากกว่าร้อยละ 80 มีผลพัฒนาการในระดับดี
    การศึกษาในครั้งนี้ใช้ดำเนินไปตามกระบวนการวิจัยและพัฒนา (Research and Development)กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ เด็กระดับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในชั้นเด็กเล็กห้องเรียนที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนเทศบาลวัดเหมืองแดง สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ รวมจำนวน 16 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบกลุ่ม (Cluster Sampling) ทำการทดลองใช้การจัดประสบการณ์โดยการเล่านิทานจากหนังสือสามมิติพาเพลินที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น ใช้เวลาในการทดลองรวมทั้งสิ้น 24 วัน โดยใช้แบบแผนวิจัย One-group Posttest Only Design ทำการเก็บข้อมูลด้วยแบบสังเกตพฤติกรรมวัดทักษะด้านการฟังและการพูดสำหรับเด็กปฐมวัยแล้ววิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าสถิติพื้นฐานโดยใช้ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของการใช้หนังสือนิทานสามมิติพาเพลินเพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการ
พูดสำหรับเด็ก ระดับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สรุปผลได้ดังนี้
             1.1 ผลการหาประสิทธิภาพหนังสือนิทานสามมิติพาเพลินเพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูด ด้านความเข้าใจคำสั่งและปฏิบัติตาม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.25/82.50
            1.2 ผลการหาประสิทธิภาพหนังสือนิทานสามมิติพาเพลินเพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูด ความเข้าใจเรื่องราวในการฟัง มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.07/83.75
            1.3 ผลการหาประสิทธิภาพหนังสือนิทานสามมิติพาเพลินเพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูด พูดออกเสียงเป็นประโยคหรือวลี มีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.58/88.75
        2. การเปรียบเทียบพัฒนาการหลังเรียนกับเกณฑ์ที่กำหนดของเด็กเล็กที่เรียนด้วยหนังสือนิทานสามมิติพาเพลินเพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟังและการพูดสำหรับเด็ก ระดับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมากกว่าร้อยละ 80 มีผลพัฒนาการในระดับดี ดังนี้
            2.1 พัฒนาการหลังเรียนโดยใช้นิทานสามมิติพาเพลิน ปรากฏว่า มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.22 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 84.58 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.67 การทดสอบทำให้ทราบว่าพัฒนาการหลังเรียนโดยใช้นิทานสามมิติพาเพลินมีผลพัฒนาการในระดับดี ซึ่งมากกว่าร้อยละ 80
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^