LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพม.ขอนแก่น รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 901 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.กำแพงเพชร รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ ของนางสิรินดา เกิดศิริ

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อผลงาน        รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติ
เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
โรงเรียนบ้านม้างอน
ชื่อผู้นำเสนอ    นางสิรินดา เกิดศิริ
กลุ่มสาระการเรียนรู้        การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา                2562
รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนา
ความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านม้างอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 3 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ วัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านม้างอน ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการของกล้ามเนื้อเล็กก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านม้างอน และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้าน ม้างอน ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติ เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 24 แผน (2) คู่มือการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติ ที่สอดคล้องกับหน่วยการเรียนของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 24 กิจกรรม (3) แบบประเมินวัดความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ซึ่งเป็นแบบประเมินแบบปฏิบัติ แบ่งออกเป็น 4 ด้าน คือ ด้านการทำงานประสานสัมพันธ์กันระหว่างมือกับตา ด้านการทำงานด้วยกล้ามเนื้อเล็ก ด้านการใช้กล้ามเนื้อเล็กช่วยเหลือตนเอง ด้านการควบคุมกล้ามเนื้อเล็กผ่านอุปกรณ์การเขียน จำนวน 20 ข้อ และ(4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติจำนวน 5 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ( % ) ค่าเฉลี่ย (μ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ)

สรุปผลการทดลอง
1. กิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติของนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 2 โรงเรียนบ้านม้างอน มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
     2. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านม้างอน ที่ได้รับการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติมีพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็กหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
    3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านม้างอน มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติอยู่ในระดับมาก


sirinda.3078 04 มี.ค. 2563 เวลา 14:47 น. 0 479
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^