LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

การประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียน เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning
ชื่อผู้รายงาน นางศศิรัตน์ คล้ายเข็ม รองผู้อำนวยการสถานศึกษาวิทยฐานะ รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
ชื่อสถานศึกษา โรงเรียนบ้านหนองตาแต้ม (ราชประชานุxxxล)
ปีที่ขอ 2562
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการนิเทศภายในโรงเรียน เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning 2) ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการนิเทศภายในโรงเรียน เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning 3) ประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการนิเทศภายในโรงเรียน เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning 4) ประเมินผลผลิตของโครงการนิเทศภายในโรงเรียน เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning และ5) ประเมินผลกระทบของโครงการนิเทศภายในโรงเรียน เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning ผู้ให้ข้อมูลประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครู จำนวน 9 คน นักเรียน จำนวน 123 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 123 คน รวมทั้งสิ้น 269 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม จำนวน 5 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการประเมินพบว่า
1.    ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม ในภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เมื่อ
พิจารณารายประเด็นในความคิดเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เห็นว่า ประเด็นโรงเรียนมีการกำหนดนโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของครูไว้ชัดเจน และประเด็นกิจกรรมของโครงการสามารถนำไปปฏิบัติจริง ค่าเฉลี่ยสูงสุด
2.    ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ โดยภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เมื่อ
พิจารณารายประเด็นในความคิดเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษาและครู เห็นว่า ประเด็นคู่มือการดำเนินโครงการมีรายละเอียด ชัดเจน เข้าใจง่าย ค่าเฉลี่ยสูงสุด และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เห็นว่า ประเด็นระยะเวลาในการดำเนินโครงการมีความเหมาะสม ค่าเฉลี่ยสูงสุด
3.    ด้านกระบวนการดำเนินงานตามโครงการ โดยภาพรวมมีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด
เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านในความคิดเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษาและครู โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยดังนี้ ลำดับที่ 1 ด้านความสามารถบริหารโครงการ ลำดับที่ 2 ด้านการวางแผนการนิเทศ ลำดับที่ 3 ด้านการดำเนินงานตามแผน และลำดับที่ 4 ด้านการประเมินผลและปรับปรุง
4.    ด้านผลผลิตของโครงการ โดยภาพรวมมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาราย
ประเด็นในความคิดเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษาและครู เห็นว่า ผลการปฏิบัติงานด้านกระบวนการการนิเทศภายใน พบว่า มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด ผลการปฏิบัติงานด้านทักษะการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning พบว่า มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด และผลการปฏิบัติงานด้านพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning พบว่า มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด และนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน เห็นว่า ผลการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning พบว่า มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด และความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning พบว่า มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด
5.    ด้านผลกระบทต่อโครงการ โดยภาพรวมมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณา
เป็นรายด้านในความคิดเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษา ครู นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยดังนี้ ลำดับที่ 1 ด้านที่เกี่ยวกับโรงเรียน ลำดับที่ 2 ด้านที่เกี่ยวกับผู้เรียน และลำดับที่ 3 ด้านที่เกี่ยวกับครูผู้สอน และผลงานที่เกิดขึ้นกับนักเรียน ครู และสถานศึกษา คือ รางวัลที่ได้รับจากหน่วยงานต่าง ๆ ดังนี้ นักเรียนจำนวน 57 รางวัล ครูจำนวน 29 รางวัล และสถานศึกษาจำนวน 9 รางวัล นอกจากนี้เป็นสถานศึกษาที่มีหน่วยงานต่าง ๆ มาศึกษาดูงานในการบริหารจัดการศึกษา
komct05 19 ก.พ. 2563 เวลา 11:18 น. 0 451
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^