LASTEST NEWS

26 ก.พ. 2563แนะรัฐผุด“ชิม ช้อป ใช้”ช่วยผู้ปกครองจ่ายค่าเทอม 26 ก.พ. 2563สพม.36 ประกาศผลสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว แล้ว!! 26 ก.พ. 2563ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 จำนวน 3.2 ล้านล้าน 26 ก.พ. 2563เห็นชอบอนุมัติตำแหน่งครูผู้ช่วย สอศ.และ กศน.รวม 1,843 อัตรา 26 ก.พ. 2563กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.พิษณุโลก จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 28 กุมภาพันธ์ 2563 26 ก.พ. 2563ข่าวดี ! กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.นครสวรรค์ 6 อัตรา- รายงานตัว 9 มี.ค.2563 นี้ 26 ก.พ. 2563สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการ 13 อัตรา (ไม่ต้องผ่านภาค ก.) สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 26 ก.พ. 2563ไม่ต้องผ่านภาค ก 111 อัตรา กรมสรรพากร เปิดรับสมัครพนักงานราชการ สมัครทางอินเทอร์เน็ต 5 - 26 มีนาคม 2563 26 ก.พ. 2563กทม.สั่งปิด437รร. ช่วง26-28กุมภาพันธ์ ฝุ่นพิษพุ่งทั่วพื้นที่ 26 ก.พ. 2563สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 สรุปสถิติยอดผู้สมัครพนักงานราชการ วันแรก 232 อัตรา

การพัฒนาความสามารถในการพูดของเด็กชั้นเด็กเล็กปีที่ 1

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนาความสามารถในการพูดของเด็กชั้นเด็กเล็กปีที่ 1 (อายุ 3-4 ปี)
โดยใช้กิจกรรมการละเล่นของเด็กไทย
ชื่อผู้ศึกษา    นางสาวิตรี พิมพาสีดา ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดธาตุ กองการศึกษา เทศบาลตำบลเกษตรวิสัย
จังหวัดร้อยเอ็ด
ปีที่ศึกษา    2561

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสามารถในการพูดของเด็ก
ชั้นเด็กเล็กปีที่ 1 (อายุ 3-4 ปี) ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการละเล่นของเด็กไทย และ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการพูดของเด็กชั้นเด็กเล็กปีที่ 1 (อายุ 3-4 ปี) ก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมการละเล่นของเด็กไทย กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กชั้นเด็กเล็กปีที่ 1 (อายุ 3-4 ปี)/3 ภาคเรียนที่ 1 ปี
การศึกษา 2561 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดธาตุ เทศบาลตำบลเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน นักเรียน 10 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้คือ แผนการจัดกิจกรรมกลางแจ้ง คู่มือการจัดกิจกรรมการละเล่นของเด็กไทย และแบบทดสอบวัดความสามารถในการพูด
การศึกษาครั้งนี้ใช้แบบแผนการศึกษาแบบ One Group Pretest -Posttest Design และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐานและทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Samples)

ผลการศึกษาพบว่า
1. เด็กชั้นเด็กเล็กปีที่ 1 (อายุ 3-4 ปี) ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการละเล่นของเด็กไทยหลังการจัดกิจกรรมโดยรวมทุกด้านเพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 84.44 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า
        1.1 ด้านการใช้คำศัพท์ ก่อนการจัดกิจกรรม มีคะแนนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 55.00 และหลังการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ยของด้านการใช้คำศัพท์คิดเป็นร้อยละ 88.33
        1.2 ด้านการพูดเป็นประโยค ก่อนการจัดกิจกรรม มีคะแนนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 54.44 และหลังการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ยของด้านการพูดเป็นประโยคคิดเป็นร้อยละ 84.72
        1.3 ด้านการพูดถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิด ก่อนการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 51.39 และหลังการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ยของด้านการพูดถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิด คิดเป็นร้อยละ 83.61
        1.4 ด้านการพูดเล่าเป็นเรื่องราวต่อเนื่อง ก่อนการจัดกิจกรรม มีคะแนนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 48.06 และหลังการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ยของด้านการพูดเล่าเป็นเรื่องราวต่อเนื่องคิดเป็นร้อยละ 81.11
2. เด็กชั้นเด็กเล็กปีที่ 1 (อายุ 3-4 ปี) ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการละเล่นของเด็กไทยหลัง
การจัดกิจกรรมด้านการใช้คำศัพท์ ด้านการพูดเป็นประโยค ด้านการพูดถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิดและด้านการพูดเล่าเป็นเรื่องราวต่อเนื่อง สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^