LASTEST NEWS

26 ก.พ. 2563แนะรัฐผุด“ชิม ช้อป ใช้”ช่วยผู้ปกครองจ่ายค่าเทอม 26 ก.พ. 2563สพม.36 ประกาศผลสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว แล้ว!! 26 ก.พ. 2563ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 จำนวน 3.2 ล้านล้าน 26 ก.พ. 2563เห็นชอบอนุมัติตำแหน่งครูผู้ช่วย สอศ.และ กศน.รวม 1,843 อัตรา 26 ก.พ. 2563กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.พิษณุโลก จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 28 กุมภาพันธ์ 2563 26 ก.พ. 2563ข่าวดี ! กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.นครสวรรค์ 6 อัตรา- รายงานตัว 9 มี.ค.2563 นี้ 26 ก.พ. 2563สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการ 13 อัตรา (ไม่ต้องผ่านภาค ก.) สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 26 ก.พ. 2563ไม่ต้องผ่านภาค ก 111 อัตรา กรมสรรพากร เปิดรับสมัครพนักงานราชการ สมัครทางอินเทอร์เน็ต 5 - 26 มีนาคม 2563 26 ก.พ. 2563กทม.สั่งปิด437รร. ช่วง26-28กุมภาพันธ์ ฝุ่นพิษพุ่งทั่วพื้นที่ 26 ก.พ. 2563สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 สรุปสถิติยอดผู้สมัครพนักงานราชการ วันแรก 232 อัตรา

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการแต่งอินทรวิเชียรฉันท์ 11

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนาแบบฝึกทักษะการแต่งอินทรวิเชียรฉันท์ 11 ชุด “แบบฝึกสิบขั้น
ยกชั้นกวีฉันท์” วิชาภาษาไทย ท33102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผู้วิจัย            นายกัปปน์ติพัฒน์ เกียดนอก
โรงเรียน             พยัคฆภูมิวิทยาคาร
ปีที่พิมพ์              2559

บทคัดย่อ

    
การศึกษา “แบบฝึกสิบขั้นยกชั้นกวีฉันท์” วิชาภาษาไทย ท33102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการแต่งอินทรวิเชียรฉันท์ 11 ชุด“แบบฝึกสิบขั้นยกชั้นกวีฉันท์” วิชา ภาษาไทย ท33102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการแต่งอินทรวิเชียรฉันท์ 11 ชุด “แบบฝึกสิบขั้นยกชั้นกวีฉันท์” วิชาภาษาไทย
ท33102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการแต่งอินทรวิเชียรฉันท์ 11 ชุด “แบบฝึกสิบขั้นยกชั้นกวีฉันท์” วิชาภาษาไทย ท33102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/10 โรงเรียนพยัคฆภูมิวิทยาคาร ภาคเรียนที่ 2 การศึกษา 2559 จำนวน 38 คน โดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) ซึ่งมีเครื่องมือดังนี้ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบฝึกทักษะการแต่งอินทรวิเชียรฉันท์ 11 ชุด “แบบฝึกสิบขั้นยกชั้นกวีฉันท์” วิชาภาษาไทย ท33102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 10 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ซึ่งมีคุณภาพดังนี้ ค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) อยู่ระหว่าง 0.80-1.00 ค่าอำนาจจำแนก (B) อยู่ระหว่าง 0.36-0.54 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.97 และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะการแต่งอินทรวิเชียรฉันท์ 11 ชุด “แบบฝึกสิบขั้นยกชั้นกวีฉันท์” วิชาภาษาไทย ท33102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัย พบว่า ประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการแต่งอินทรวิเชียรฉันท์ 11
ชุด “แบบฝึกสิบขั้นยกชั้นกวีฉันท์“ วิชาภาษาไทย ท33102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ
เท่ากับ 88.04/87.57 ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการแต่งอินทรวิเชียรฉันท์ 11 ชุด “แบบฝึก
สิบขั้นยกชั้นกวีฉันท์ ” วิชาภาษาไทย ท33102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 0.7490 แสดงว่าผู้เรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 74.90 และความพึงพอใจของนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่     6 ที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะการแต่งอินทรวิเชียรฉันท์ 11
ชุด “แบบฝึกสิบขั้นยกชั้นกวีฉันท์” วิชาภาษาไทย ท33102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับ
ความพึงพอใจมากที่สุด ( = 4.60 ; S.D. = 0.57)
    โดยสรุป แบบฝึกทักษะการแต่งอินทรวิเชียรฉันท์ 11 ชุด“แบบฝึกสิบขั้นยกชั้นกวีฉันท์”
วิชาภาษาไทย ท33102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ดังนี้ครูผู้สอน
สามารถนำไปใช้ได้และควรมีการพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ จะทำให้นักเรียน
มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น
soting999 13 ก.พ. 2563 เวลา 15:19 น. 0 29
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^