LASTEST NEWS

20 ม.ค. 2568(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ผ่านระบบ TRS ประจำปี พ.ศ. 2568 ครั้งที่ 1 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 ม.ค. 2568สพป.เชียงราย เขต 1 รับสมัครพนักงานราชการครู เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 21 มกราคม 2568 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) 20 ม.ค. 2568สพฐ. เน้นย้ำความปลอดภัยเด็กนักเรียน ป้องกันแก๊งลักเด็กในสถานศึกษา 19 ม.ค. 2568โรงเรียนวัดราษฎร์ปุณณาราม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกอนุบาลหรือเอกปฐมวัย หรือเอกทั่วไป เงินเดือน 8,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 27 มกราคม 2568 19 ม.ค. 2568โรงเรียนวัชรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 12,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 24 มกราคม 2568 18 ม.ค. 2568"เสมา1" ยืนยันการสอบโอเน็ตมีความจำเป็นแต่ไม่บังคับ "ธนุ" ขานรับไปดำเนินการ 18 ม.ค. 2568สพฐ.เสนอ กพฐ.แก้ไขระเบียบปิด-เปิดภาคเรียน พ.ศ.2549 เลื่อนวันปิดภาคเรียน 18 ม.ค. 2568"สพฐ." เปิดผลสำรวจความคิดเห็น หนุนเลื่อนเปิดภาคเรียนจากเปิด 16 พ.ค.เป็น 1 พ.ค. 18 ม.ค. 2568ด่วน!! มาแล้ว รวมลิงก์อบรม Webinar AI 12 หลักสูตร วันที่ 18 มกราคม 2568 ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อรับเกียรติบัตร 18 ม.ค. 2568ลิงก์เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อ การ​ลงทะเบียนเพื่อ"รับเกียรติบัตร" เข้าร่วมอบรม หลักสูตรพัฒนาทักษะดิจิทัล AI 12 หลักสูตร 

เผยแพร่ผลงาน เรื่อง การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แ

usericon

เผยแพร่ผลงาน เรื่อง  การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา  แม่กก  แ
ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ (Cooperative Learning)
     เรื่อง การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แม่กบ แม่กนและแม่กด
         กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย        นางนิภา แซ่เฮ้า
         โรงเรียนบ้านเกตรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
ปีที่ทำการวิจัย    พ.ศ. 2556

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียน แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) เรื่อง การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แม่กบ แม่กนและแม่กด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แม่กบ แม่กนและแม่กด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ
    กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านเกตรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล จำนวน 26 คน โดยวิธีสุ่มอย่างง่าย
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย (1) ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค STAD TGT TAL Learning together PC เรื่อง การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แม่กบ แม่กนและแม่กด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แม่กบ แม่กนและ แม่กด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรม การเรียนแบบร่วมมือ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
    ผลวิจัยพบว่า ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (89.01/94.10) และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตราแม่กก แม่กบ แม่กนและแม่กด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของนักเรียนหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือสูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมืออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ทั้งนี้ นักเรียนมีความพึงพอใจการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (4.60)
20 ก.ย. 2556 เวลา 16:54 น. 0 2,162
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^