LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

เผยแพร่บทคัดย่อ

usericon

ชื่อผลงาน : การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษด้วยชุดการจัดการเรียนรู้แบบ
SQ4R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนบ้านยานิง
ชื่อผู้ศึกษา : นางมูนยาตี แวสะมะแอ
โรงเรียน : โรงเรียนบ้านยานิง อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3
กลุ่มสาระ : กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (วิชาภาษาอังกฤษ)
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดการจัดการเรียนรู้
แบบ SQ4Rสำหรับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80(2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนบ้านยานิงก่อนและหลังเรียนด้วยชุดการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4R(3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนบ้านยานิง ที่มีต่อชุดการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4R สำหรับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียนทั้งหมด 26 คนโรงเรียนบ้านยานิง อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ปีการศึกษา 2562เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นประกอบด้วย ชุดการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4R สำหรับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษ จำนวน 5ชุด ประกอบด้วย ชุดที่1 เรื่อง Methee’s personal information ชุดที่ 2 เรื่อง Occupationsชุดที่ 3 เรื่อง My lovely family ชุดที่ 4 เรื่อง School subjectsและชุดที่ 5 เรื่อง Popular dish in Narathiwatแต่ละชุดใช้เวลาในการทำกิจกรรม2 ชั่วโมง รวมใช้เวลาทั้ง5ชุด ทั้งสิ้น 10ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษที่ครอบคลุมทั้ง 5ชุดการจัดการเรียนรู้ก่อนเรียน จำนวน25ข้อ ใช้เวลา 1ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษที่ครอบคลุมทั้ง 5ชุดการจัดการเรียนรู้หลังเรียน จำนวน25ข้อ ใช้เวลา 1ชั่วโมง และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน
ผลการศึกษาพบว่า
1)ประสิทธิภาพของชุดการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4Rสำหรับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษ สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 กล่าวคือ โดยภาพรวมมีค่า E1/E2 เท่ากับ 82.94 / 82.68
2)ผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนบ้านยานิงหลังเรียนด้วยชุดการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4R สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01กล่าวคือ ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 16.27คะแนน คิดเป็นร้อยละ 65.08และหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 20.58 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 82.32โดยคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ร้อยละ17.24
3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนบ้านยานิง ที่มีต่อชุดการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4R สำหรับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.85
moonyatee 11 ม.ค. 2563 เวลา 22:22 น. 0 416
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^