LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเ

usericon

ชื่อเรื่อง :    การพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการพูดของเด็กปฐมวัย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลสนม จังหวัดสุรินทร์
ผู้วิจัย :    นงลักษณ์ พวงบุญ, ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลตำบลสนม จังหวัดสุรินทร์ ปีการศึกษา 2562.

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่องการพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูด โดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพ ชั้นเตรียมอนุบาล 2 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลสนม จังหวัดสุรินทร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแผนการจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูด โดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพ ชั้นเตรียมอนุบาล 2 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลสนม จังหวัดสุรินทร์ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการพูดก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ด้วยแผนการจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดโดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพ 3) ศึกษาทักษะการพูดของเด็กจากการเรียนตามแผนการจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดโดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพ และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของเด็กปฐมวัยที่มีต่อการเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยคือ เด็กชั้นเตรียมอนุบาล 2/1 อายุ 3-4 ปี จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูด โดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพ ชั้นเตรียมอนุบาล 2 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลสนม จังหวัดสุรินทร์ 2) แบบประเมินพัฒนาการด้านการพูดสำหรับเด็กปฐมวัย และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบค่า t (t – test) และการหาประสิทธิภาพโดยการใช้สูตร E1 /E2

ผลการวิจัย พบว่า
1.    แผนการจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูด โดยใช้คำคล้องจองประกอบภาพ ชั้นเตรียมอนุบาล 2 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลสนม จังหวัดสุรินทร์ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.66/83.79 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2.    เด็กปฐมวัยมีคะแนนความสามารถด้านการพูดหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.    เด็กปฐมวัยมีคะแนนทักษะความสามารถด้านการพูดคิดเป็นร้อยละ 83.79 สูงกว่าเกณฑ์ที่สถานศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กกำหนด
4.    เด็กปฐมวัยมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้การใช้คำคล้องจองประกอบภาพ อยู่ในระดับมาก
kullayanee 20 ธ.ค. 2562 เวลา 16:37 น. 0 490
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^