LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การจัดกิจกรรมโดยใช้เพลงควบคู่กับการใช้แผ่นภาพและการวาดภาพ

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมโดยใช้เพลงควบคู่กับการใช้แผ่นภาพและการวาดภาพ
ตามจินตนาการเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียน
ชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านยะหา
ชื่อผู้นำเสนอ    นางไพรินทร์ กาญจนพรหม
กลุ่มสาระการเรียนรู้
ปีการศึกษา    ปฐมวัย
2562

รายงานผลการจัดกิจกรรมโดยใช้เพลงควบคู่กับการใช้แผ่นภาพและการวาดภาพตามจินตนาการเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านยะหา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 โดยมีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมโดยใช้เพลงควบคู่กับการใช้แผ่นภาพและวาดภาพตามจินตนาการ (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้เพลงควบคู่กับการใช้แผ่นภาพและวาดภาพตามจินตนาการ และ (3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้เพลงควบคู่กับการใช้แผ่นภาพและวาดภาพตามจินตนาการของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ประชากร คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบ้านยะหา จำนวน 16 คน ระยะเวลาในการทดลองภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ระยะเวลาในการทดลอง 8 สัปดาห์ๆละ 3 วัน จำนวน 24 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ การจัดกิจกรรมโดยใช้เพลงควบคู่กับการใช้แผ่นภาพและวาดภาพตามจินตนาการ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 24 แผน (2) คู่มือการจัดกิจกรรมโดยใช้เพลงควบคู่กับการใช้แผ่นภาพและวาดภาพตามจินตนาการเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านยะหา จำนวน 24 กิจกรรม (3) แบบประเมินวัดความสามารถทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านยะหา จำนวน 42 ข้อ และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้เพลงควบคู่กับการใช้แผ่นภาพและวาดภาพตามจินตนาการเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านยะหา สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ(%) ค่าเฉลี่ย () และ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ()

สรุปผลการทดลอง
1. แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมโดยใช้เพลงควบคู่กับการใช้แผ่นภาพและวาดภาพตามจินตนาการมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 หรือ89.17/92.84
    2. ผลการจัดกิจกรรมโดยใช้เพลงควบคู่กับการใช้แผ่นภาพและวาดภาพตามจินตนาการเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านยะหา พบว่า ผลการพัฒนาความสามารถทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด หลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์การเรียนรู้
    3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นและวาดภาพตามจินตนาการเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด โดยภาพรวมอยู่ในระดับพอใจมาก


pairin980 30 พ.ย. 2562 เวลา 12:29 น. 0 444
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^