LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การสอนภาษาอังกฤษแบบ DR-TA(Directed Reading Thinking Activity)

usericon

การศึกษาความสามารถในการอ่านและความสนใจการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การสอนแบบ DR-TA(Directed Reading Thinking Activity)

การวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อสร้างและพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้แบบ DR-TA (Directed Reading Thinking Activity) สำหรับพัฒนาความสามารถในการอ่านและความสนใจการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนเทศบาลปลายบางวัดสิงห์ (แจ่มชื่นวิทยาคม) สังกัดเทศบาลตำบลปลายบาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ปีการศึกษา 2561 จำนวน 27 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือ ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบ DR-TA (Directed Reading Thinking Activity) สำหรับพัฒนาความสามารถในการอ่านและความสนใจการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การอ่านภาษาอังกฤษก่อนและหลังเรียนจากการจัดการเรียนรู้แบบDR-TA (Directed Reading Thinking Activity) (3) แบบวัดความสนใจในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษโดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ แบบ DR-TA(Directed Reading Thinking Activity) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ (Percentage), ค่าเฉลี่ย (Mean), ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ค่าประสิทธิภาพ E1 / E2 , ค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) และการทดสอบค่าที (t-test แบบ Dependent Sample)
     ผลการศึกษา พบว่า
         1. ประสิทธิภาพแผนการจัดการเรียนรู้แบบ DR-TA (Directed Reading Thinking Activity) สำหรับพัฒนาความสามารถในการอ่านและความสนใจการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 โดยมีค่า E1 / E2 = 83.03/81.92
         2. ดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ของแผนการจัดการเรียนรู้แบบ DR-TA (Directed Reading Thinking Activity) สำหรับพัฒนาความสามารถในการอ่านและความสนใจการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.6422 แสดงว่า ทำให้ผู้เรียนมีความlสามารถในการอ่านเพิ่มขึ้นร้อยละ 64.22
     3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียนโดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้แบบ DR-TA (Directed Reading Thinking Activity) สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความสนใจการเรียนวิชาภาษาอังกฤษหลังเรียนโดยใช้การสอนแบบ DR-TA (Directed Reading Thinking Activity) สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
piromnet 29 พ.ย. 2562 เวลา 16:35 น. 0 1,014
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^