LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพม.นครราชสีมา ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครราชสีมา 23 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 5 23 เม.ย. 2567สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สงขลา เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 3 23 เม.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 4 23 เม.ย. 2567สพม.บุรีรัมย์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.บุรีรัมย์

การพัฒนาการอ่านและเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ

usericon

บทคัดย่อ

    รายงานวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษระหว่างก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/9 โรงเรียนเทิงวิทยาคม อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4/9 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเทิงวิทยาคม อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง จากนักเรียนที่มีคะแนนสอบหลังเรียนเรื่อง Eating Out ต่ำกว่าเกณฑ์ คือมีคะแนนต่ำกว่า 50% หรือ 10 คะแนนจากคะแนนเต็ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่
1.    แผนการสอนการพัฒนาการเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึก จำนวน 4 แผน แผนละ 2 คาบ ๆ ละ 50 นาที
2.    แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การพัฒนาการเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษก่อน-หลังเรียน 1 ฉบับซึ่งเป็นข้อสอบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 10 ข้อ
    ผลการศึกษาพบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/9 จำนวนทั้ง 10 คน มีทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษจากการจัดกิจกรรทการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกสะกดคำ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยก่อนการสอนโดยใช้แบบฝึกนักเรียนมีคะแนนร้อยละ 29.5 และหลังการสอนนักเรียนมีคะแนนร้อยละ 65.5 ซึ่งรวมแล้วมีคะแนนเพิ่มขึ้นจากคะแนนก่อนเรียนร้อยละ 36
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^