LASTEST NEWS

27 ก.พ. 2563ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1163 ตรวจสอบข้อมูลบัญชีโรงเรียนสำหรับโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น 26 ก.พ. 2563แนะรัฐผุด“ชิม ช้อป ใช้”ช่วยผู้ปกครองจ่ายค่าเทอม 26 ก.พ. 2563สพม.36 ประกาศผลสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว แล้ว!! 26 ก.พ. 2563ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 จำนวน 3.2 ล้านล้าน 26 ก.พ. 2563เห็นชอบอนุมัติตำแหน่งครูผู้ช่วย สอศ.และ กศน.รวม 1,843 อัตรา 26 ก.พ. 2563กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.พิษณุโลก จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 28 กุมภาพันธ์ 2563 26 ก.พ. 2563ข่าวดี ! กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.นครสวรรค์ 6 อัตรา- รายงานตัว 9 มี.ค.2563 นี้ 26 ก.พ. 2563สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการ 13 อัตรา (ไม่ต้องผ่านภาค ก.) สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 26 ก.พ. 2563ไม่ต้องผ่านภาค ก 111 อัตรา กรมสรรพากร เปิดรับสมัครพนักงานราชการ สมัครทางอินเทอร์เน็ต 5 - 26 มีนาคม 2563 26 ก.พ. 2563กทม.สั่งปิด437รร. ช่วง26-28กุมภาพันธ์ ฝุ่นพิษพุ่งทั่วพื้นที่

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความเชิงวิเคราะห์

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความเชิงวิเคราะห์ สาระการเรียนรู้
        ภาษาไทย ท 21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้รายงาน    นางนิภารัตน์ ศรีวรรณุ
โรงเรียน    โรงเรียนพนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์
ปีการศึกษา    2558
รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความเชิงวิเคราะห์ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ท 21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์คือ     (1) เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความเชิงวิเคราะห์ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ท 21101ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
(2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน
จับใจความเชิงวิเคราะห์ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ท 21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (3) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความเชิงวิเคราะห์ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ท 21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความเชิงวิเคราะห์ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ท 21101 ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 1
ประชากรได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 95 คน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ (1) แบบฝึกทักษะการอ่าน
จับใจความเชิงวิเคราะห์ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (3) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าคะแนนเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเฉลี่ย (S) ค่าร้อยละ (P) และ t-test
ผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความเชิงวิเคราะห์ พบว่าแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความเชิงวิเคราะห์ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ท 21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 82.81/84.29 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่านักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 24.93 และคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 17.33 แสดงให้เห็นว่านักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผล
ของการเรียน พบว่านักเรียนมีคุณภาพทางการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 67.91 และผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน พบว่านักเรียนมีระดับความพึงพอใจเฉลี่ยเท่ากับ 4.24 แสดงว่านักเรียนมีความพึงพอใจ
ต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอยู่ในระดับมาก ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
prom_lek 06 ม.ค. 2559 เวลา 20:09 น. 0 499
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^