LASTEST NEWS

12 ก.ค. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการประเมิน ภาค ค ข้อ 1 สอบครูครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2563 12 ก.ค. 2563รมว.ศธ. พอใจ ภาพรวมสอบครูผู้ช่วย มอบ สพฐ. สอบวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง 11 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 11 ก.ค. 2563สพม.15 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 31 อัตรา สมัคร 24-30 ก.ค.2563 11 ก.ค. 2563สำนักงาน กศน.เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 318 อัตรา สมัครออนไลน์ 17-30 ก.ค.2563 11 ก.ค. 2563[ รวมลิงก์ ] ประกาศผลสอบ รองผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 11 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 11 ก.ค. 256319 จังหวัด รับสมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2563 ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต 17-23 ก.ค.2563 10 ก.ค. 2563กศจ.ปัตตานี สรุปการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย ขึ้นบัญชี 407 ราย คงเหลือ 124 ราย 10 ก.ค. 2563กศจ.หนองบัวลำภู ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.หนองคาย และกศจ.บุรีรัมย์ รวม 7 อัตรา

องค์กรคุณธรรม

usericon

ชื่อเรื่อง การขับเคลื่อนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 (องค์กรคุณธรรม) ต้นแบบ
โดยใช้กระบวนการ PAOR     
หน่วยงาน     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 จังหวัดตรัง
ปีที่รายงาน     2562

บทสรุป
การขับเคลื่อนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1(องค์กรคุณธรรม) ต้นแบบ
โดยใช้กระบวนการ PAOR
************************************************************************************
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 ได้เข้าร่วมโครงการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาคุณธรรม (องค์กรคุณธรรม) ต้นแบบ ซึ่งได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 25 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ดำเนินกิจกรรมตามโครงการในปีงบประมาณ 2562 เพื่อร่วมสร้างคนดีในที่ทำงานสู่องค์กรคุณธรรมต้นแบบตามเป้าหมายของโครงการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 ได้ศึกษาผลการขับเคลื่อนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 (องค์กรคุณธรรม) ต้นแบบ โดยใช้กระบวนการ PAOR ประจำปีงบประมาณ 2562 ซึ่งได้ดำเนินการ 4 ขั้นตอน ได้แก่ การวางแผน (Planning) การปฏิบัติการ (Action) การเก็บรวบรวมข้อมูล (Observation) และการสะท้อนผล (Reflection) และการศึกษาครั้งนี้เก็บรวบรวมข้อมูลระหว่างดำเนินโครงการ โดยใช้เครื่องมือ 1) แบบประเมินตนเองด้านพฤติกรรมคุณธรรม 2) แบบบันทึกการสะท้อนคิด (AAR) 3) แบบสอบถามผลการดำเนินงานพัฒนาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาคุณธรรม (องค์กรคุณธรรม) ต้นแบบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 และ 4) แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้รับบริการต่อการให้บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 การวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้ใช้การวิเคราะห์เนื้อหา ร้อยละ
ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สรุปผลการศึกษาได้ดังนี้
1. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 ขับเคลื่อนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
(องค์กรคุณธรรม) ต้นแบบ โดยใช้กระบวนการ PAOR
    2. ผลการประเมินตนเองด้านพฤติกรรมคุณธรรม พบว่า บุคลากรของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 มีพฤติกรรมคุณธรรมก่อนดำเนินโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (ค่าเฉลี่ย 3.05) และหลังดำเนินโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย 4.23) และเมื่อเปรียบเทียบผลการประเมินตนเองเกี่ยวกับพฤติกรรมคุณธรรมของบุคลากรของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 ระหว่างก่อนดำเนินโครงการและหลังดำเนินโครงการ พบว่า พฤติกรรมคุณธรรมของบุคลากรมีการเปลี่ยนแปลงพัฒนาขึ้นหลังจากดำเนินการขับเคลื่อนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 (องค์กรคุณธรรม) ต้นแบบ โดยใช้กระบวนการ PAOR
3. ผลการดำเนินโครงการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาคุณธรรม (องค์กรคุณธรรม) ต้นแบบ สำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผู้รับบริการมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1
ระดับมากขึ้นไป ร้อยละ 90.41 จากผู้ตอบแบบสอบถามออนไลน์เกี่ยวกับการบริหารและการจัดการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1
    
ข้อเสนอแนะ
1. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 ควรสกัดองค์ความรู้จากการดำเนินงานองค์กรคุณธรรม เพื่อการจัดการความรู้และขยายผลการพัฒนาองค์กรคุณธรรม
2. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 ควรดำเนินกิจกรรมในโครงการอย่างต่อเนื่องและนำผลจากการสะท้อนคิดมาใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาโครงการต่อไป



nettypum 14 พ.ย. 2562 เวลา 20:55 น. 0 106
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^