LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 62 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.นครราชสีมา รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 32 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

องค์กรคุณธรรม

usericon

ชื่อเรื่อง การขับเคลื่อนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 (องค์กรคุณธรรม) ต้นแบบ
โดยใช้กระบวนการ PAOR     
หน่วยงาน     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 จังหวัดตรัง
ปีที่รายงาน     2562

บทสรุป
การขับเคลื่อนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1(องค์กรคุณธรรม) ต้นแบบ
โดยใช้กระบวนการ PAOR
************************************************************************************
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 ได้เข้าร่วมโครงการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาคุณธรรม (องค์กรคุณธรรม) ต้นแบบ ซึ่งได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 25 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ดำเนินกิจกรรมตามโครงการในปีงบประมาณ 2562 เพื่อร่วมสร้างคนดีในที่ทำงานสู่องค์กรคุณธรรมต้นแบบตามเป้าหมายของโครงการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 ได้ศึกษาผลการขับเคลื่อนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 (องค์กรคุณธรรม) ต้นแบบ โดยใช้กระบวนการ PAOR ประจำปีงบประมาณ 2562 ซึ่งได้ดำเนินการ 4 ขั้นตอน ได้แก่ การวางแผน (Planning) การปฏิบัติการ (Action) การเก็บรวบรวมข้อมูล (Observation) และการสะท้อนผล (Reflection) และการศึกษาครั้งนี้เก็บรวบรวมข้อมูลระหว่างดำเนินโครงการ โดยใช้เครื่องมือ 1) แบบประเมินตนเองด้านพฤติกรรมคุณธรรม 2) แบบบันทึกการสะท้อนคิด (AAR) 3) แบบสอบถามผลการดำเนินงานพัฒนาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาคุณธรรม (องค์กรคุณธรรม) ต้นแบบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 และ 4) แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้รับบริการต่อการให้บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 การวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้ใช้การวิเคราะห์เนื้อหา ร้อยละ
ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สรุปผลการศึกษาได้ดังนี้
1. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 ขับเคลื่อนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
(องค์กรคุณธรรม) ต้นแบบ โดยใช้กระบวนการ PAOR
    2. ผลการประเมินตนเองด้านพฤติกรรมคุณธรรม พบว่า บุคลากรของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 มีพฤติกรรมคุณธรรมก่อนดำเนินโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (ค่าเฉลี่ย 3.05) และหลังดำเนินโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย 4.23) และเมื่อเปรียบเทียบผลการประเมินตนเองเกี่ยวกับพฤติกรรมคุณธรรมของบุคลากรของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 ระหว่างก่อนดำเนินโครงการและหลังดำเนินโครงการ พบว่า พฤติกรรมคุณธรรมของบุคลากรมีการเปลี่ยนแปลงพัฒนาขึ้นหลังจากดำเนินการขับเคลื่อนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 (องค์กรคุณธรรม) ต้นแบบ โดยใช้กระบวนการ PAOR
3. ผลการดำเนินโครงการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาคุณธรรม (องค์กรคุณธรรม) ต้นแบบ สำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผู้รับบริการมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1
ระดับมากขึ้นไป ร้อยละ 90.41 จากผู้ตอบแบบสอบถามออนไลน์เกี่ยวกับการบริหารและการจัดการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1
    
ข้อเสนอแนะ
1. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 ควรสกัดองค์ความรู้จากการดำเนินงานองค์กรคุณธรรม เพื่อการจัดการความรู้และขยายผลการพัฒนาองค์กรคุณธรรม
2. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 ควรดำเนินกิจกรรมในโครงการอย่างต่อเนื่องและนำผลจากการสะท้อนคิดมาใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาโครงการต่อไป



nettypum 14 พ.ย. 2562 เวลา 20:55 น. 0 590
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^