LASTEST NEWS

27 ก.พ. 2563มรภ.ศรีสะเกษ รับสมัครเรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู รับผู้จบป.ตรี ทุกสาขา สมัครตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. -30 เม.ย.2563 27 ก.พ. 2563ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1163 ตรวจสอบข้อมูลบัญชีโรงเรียนสำหรับโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น 26 ก.พ. 2563แนะรัฐผุด“ชิม ช้อป ใช้”ช่วยผู้ปกครองจ่ายค่าเทอม 26 ก.พ. 2563สพม.36 ประกาศผลสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว แล้ว!! 26 ก.พ. 2563ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 จำนวน 3.2 ล้านล้าน 26 ก.พ. 2563เห็นชอบอนุมัติตำแหน่งครูผู้ช่วย สอศ.และ กศน.รวม 1,843 อัตรา 26 ก.พ. 2563กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.พิษณุโลก จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 28 กุมภาพันธ์ 2563 26 ก.พ. 2563ข่าวดี ! กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.นครสวรรค์ 6 อัตรา- รายงานตัว 9 มี.ค.2563 นี้ 26 ก.พ. 2563สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการ 13 อัตรา (ไม่ต้องผ่านภาค ก.) สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 26 ก.พ. 2563ไม่ต้องผ่านภาค ก 111 อัตรา กรมสรรพากร เปิดรับสมัครพนักงานราชการ สมัครทางอินเทอร์เน็ต 5 - 26 มีนาคม 2563

การพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 อ่าน

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง การพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
ชื่อผู้รายงาน นางกัลยา แก้วขาว
ปีที่พิมพ์ 25562
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ระหว่างก่อนกับหลังการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ที่มีต่อการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ กลุ่มประชากรเป็นนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านสวนโหนด จำนวน 21 คน โดยดำเนินการทดลองเป็นระยะ 8 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ จำนวน 24 กิจกรรม แผนการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ จำนวน 24 แผน แบบทดสอบวัดความเชื่อมั่นในตนเอง แบบบันทึกพฤติกรรมความเชื่อมั่นในตนเอง และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
ผลการศึกษาพบว่า (1) ประสิทธิภาพของการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 82.24/ 84.40 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 (2) ผลการเปรียบเทียบการพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ระหว่างก่อนและหลังการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ ปรากฏว่าหลังการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 มีการพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองสูงขึ้นกว่าก่อนการใช้กิจกรรมอย่างเห็นได้ชัดเจน (3) ผลการศึกษาด้านความพึงพอใจของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ที่มีต่อการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ ปรากฏว่านักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 2 มีค่าเฉลี่ยระดับความพึงพอใจโดยรวมทั้ง 8 สัปดาห์( ) มีค่าเท่ากับ 2.95 อยู่ในระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^