LASTEST NEWS

19 ม.ค. 2563โรงเรียนท่ากุญชร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ สมัคร 22-28 มกราคม 2563 ไม่เว้นวันหยุดราชการ 19 ม.ค. 2563โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี รับสมัครพนักงาน 131 อัตรา 18 ม.ค. 2563โรงเรียนบ้านร้านหญ้า รับสมัครครูอัตราจ้าง ไม่จำกัดสาขาวิชาเอก (รับทุกสาขาวิชา) สมัครถึง 20 ม.ค.2563 18 ม.ค. 2563โรงเรียนสองแคววิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ มีประกันสังคม และมีบ้านพักครูให้อยู่ฟรี 18 ม.ค. 2563มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เปิดรับสมัครเรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู รับสมัครวุฒิป.ตรีทุกสาขา กรอกใบสมัครออนไลน์ 18 ม.ค. 2563ล่าสุด! สำนักงาน ก.พ. เปิดสอบภาค ก. รอบทั่วไป ประจำปี 2563 สมัครทางอินเทอร์เน็ต กุมภาพันธ์2563นี้ 18 ม.ค. 2563กรมอนามัย เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 16 อัตรา 16 อัตรา สมัคร 20 - 24 มกราคม 2563 17 ม.ค. 2563โรงเรียนซับสมบูรณ์วิทยาคม รับสมัครครูผู้ทรงคุณค่า เงินเดือน 17,000.- บาท 17 ม.ค. 2563ช่วงนี้เป็นช่วงที่ ป.โท ของแต่ละมหาวิทยาลัย เริ่มทยอยเปิดรับสมัครกันแล้วนะคะ  17 ม.ค. 2563“สมศ.” สะกิดครูยุคใหม่ต้องเป็น “ไลฟ์โค้ช”

การพัฒนาชุดฝึกที่ส่งเสริมทักษะการอ่านโน้ตดนตรีไทย

usericon

เรื่อง             การพัฒนาชุดฝึกที่ส่งเสริมทักษะการอ่านโน้ตดนตรีไทยของนักเรียนชุมนุมดุริยางค์
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 กลุ่มสาระศิลปะ(ดนตรี)
ผู้วิจัย          นายดนัย สังมีแสง
หน่วยงาน     โรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ(ท.1) อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย
ปีที่ทำการศึกษา        2559    
บทคัดย่อ

            การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อการพัฒนาและหาประสิทธิภาพชุดฝึกที่ส่งเสริมการอ่านโน้ตดนตรีไทยของนักเรียนชุมนุมดุริยางค์ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนชุมนุมดุริยางค์และ 3) เพื่อศึกษาทักษะการอ่านโน้ตดนตรีไทยของนักเรียนชุมนุมดุริยางค์ กลุ่มเป้าหมายได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 วิชาชุมนุมดุริยางค์โรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ (ท.1) จำนวน 39 คนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา2559 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เป็นกลุ่มเป้าหมายสำหรับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกที่ส่งเสริมทักษะการอ่านโน้ตดนตรีไทยของนักเรียนชุมนุมดุริยางค์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 กลุ่มสาระศิลปะ(ดนตรี) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยมีดังนี้ 1) ชุดฝึกที่ส่งเสริมทักษะการอ่านโน้ตดนตรีไทยของนักเรียน ชุมชุมดุริยางค์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 กลุ่มสาระศิลปะ(ดนตรี) ประกอบด้วยแบบฝึกจำนวน 7 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกที่ส่งเสริมทักษะการอ่านโน้ตดนตรีไทยของนักเรียนชุมนุมดุริยางค์กลุ่มสาระศิลปะ(ดนตรี) 3) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการพัฒนาชุดฝึกที่ส่งเสริมทักษะการอ่านโน้ตดนตรีไทยของนักเรียนชุมนุมดุริยางค์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 กลุ่มสาระศิลปะ(ดนตรี) 4) แบบประเมินทักษะการอ่านโน้ตดนตรีไทย/แบบประเมินทักษะการปฏิบัติเครื่องดนตรี สถิติที่ใช้ในการวิจัย ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และดัชนีประสิทธิผล
    ผลการศึกษาพบว่า
            1. การพัฒนาชุดฝึกที่ส่งเสริมทักษะการอ่านโน้ตดนตรีไทยของนักเรียนชุมนุมดุริยางค์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 กลุ่มสาระศิลปะ(ดนตรี) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.27/80.13 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
             2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนชุมนุมดุริยางค์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 กลุ่มสาระศิลปะ(ดนตรี) ที่เรียนด้วยชุดฝึกที่ส่งเสริมทักษะการอ่านโน้ตดนตรีไทย มีค่าระดับ 0.70
ค่าดัชนีประสิทธิผลแสดงให้เห็นว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนรู้คิดเป็นร้อยละ 70
                3. ทักษะปฏิบัติของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกที่ส่งเสริมทักษะการอ่านโน้ตดนตรีไทยของนักเรียนชุมนุมดุริยางค์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 กลุ่มสาระศิลปะ(ดนตรี) โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.35 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.05 มีผลการวิเคราะห์อยู่ในระดับ ดี
danai.211224 09 พ.ย. 2562 เวลา 13:03 น. 0 124
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^