LASTEST NEWS

12 ก.ค. 2563กศจ.นครนายก ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.กรุงเทพฯ 43 อัตรา - รายงานตัว 21 ก.ค.2563 12 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 12 ก.ค. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลสอบสัมภาษณ์ (ภาค ค ข้อ 2) ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 12 ก.ค. 2563วิธีการ / ขั้นตอนการสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต 17-23 ก.ค.2563 นี้ 12 ก.ค. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการประเมิน ภาค ค ข้อ 1 สอบครูครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2563 12 ก.ค. 2563รมว.ศธ. พอใจ ภาพรวมสอบครูผู้ช่วย มอบ สพฐ. สอบวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง 11 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 11 ก.ค. 2563สพม.15 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 31 อัตรา สมัคร 24-30 ก.ค.2563 11 ก.ค. 2563สำนักงาน กศน.เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 318 อัตรา สมัครออนไลน์ 17-30 ก.ค.2563 11 ก.ค. 2563[ รวมลิงก์ ] ประกาศผลสอบ รองผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง การประยุกต์ใช้ Google Apps for Education และแผนที่ความคิด (mind map) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียน รายวิชาภาษาไทย 5 (ท33101) หน่วยการเรียนรู้ภาษาสื่อสารและงานพัฒนาทักษะ
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
ผู้วิจัย        นายนัฐพงศ์ สีนวล
        โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
ปีการศึกษา 2562

การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายการวิจัย คือ
1. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน รายวิชาภาษาไทย 5 (ท33101) หน่วยการเรียนรู้ภาษาสื่อสารและ งานพัฒนาทักษะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยประยุกต์ใช้ Google Apps for Education และแผนที่ความคิด (mind map) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
2. เพื่อเปรียบเทียบเจตคติต่อวิชาภาษาไทยระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน รายวิชาภาษาไทย 5 (ท33101) หน่วยการเรียนรู้ภาษาสื่อสารและงานพัฒนาทักษะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยประยุกต์ใช้ Google Apps for Education และแผนที่ความคิด (mind map) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
3. เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้ Google Apps for Education ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาภาษาไทย 5 (ท33101) หน่วยการเรียนรู้ภาษาสื่อสารและงานพัฒนาทักษะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร จำนวนนักเรียน 41 คน ได้มาด้วยการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม
ผลการวิจัยพบว่า
1. การประยุกต์ใช้ Google Apps for Education และแผนที่ความคิด (mind map) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานข้อที่ 1
2. การประยุกต์ใช้ Google Apps for Education และแผนที่ความคิด (mind map) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ทำให้นักเรียนมีเจตคติต่อรายวิชาภาษาไทยหลังเรียนดีกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานข้อที่ 2
3. คะแนนความคิดเห็นเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้ Google Apps for Education ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยรวมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.41 และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.78 นั่นคือ นักเรียนเห็นด้วยกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยประยุกต์ใช้ Google Apps for Education

benz054 03 พ.ย. 2562 เวลา 21:32 น. 0 98
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^