LASTEST NEWS

12 พ.ย. 2562เป็นครู ที่ท้อใจกับในสังคมความเป็นอยู่ของครูมากๆ 12 พ.ย. 2562ดึงครูเกษียณแล้วแต่ยังเป็นหนี้เข้าศูนย์เศรษฐกิจฐานราก 12 พ.ย. 2562ชี้ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูปัญหาใหญ่ก่อหนี้ครู 12 พ.ย. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 47 รับสมัครพนักงานราชการครู เงินเดือน 18,000 + บ้านพักฟรี! 12 พ.ย. 2562รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน ไม่จำกัดสาขาวิชาเอก สมัครบัดนี้-22พ.ย.62 12 พ.ย. 2562กศจ.สระบุรี ประกาศยกเลิกบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 3 ราย 11 พ.ย. 2562กรมปศุสัตว์ เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการทั่วไป รับวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท 11 พ.ย. 2562สำนักงาน กศน.หนองคาย เปิดสอบพนักงานราชการครู วุฒิปริญญาตรีทางการศึกษาทุกสาขา สมัคร 11-15 พ.ย.2562 11 พ.ย. 2562ยันปี63ทุกโรงเรียนใช้เน็ตความเร็วสูง ความเร็ว1กิ๊กกะไบต์ 11 พ.ย. 2562โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว รับสมัครครูผู้สอน และลูกจ้างชั่วคราว 6 อัตรา - สมัคร 18-26 พ.ย.2562

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง การประยุกต์ใช้ Google Apps for Education และแผนที่ความคิด (mind map) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียน รายวิชาภาษาไทย 5 (ท33101) หน่วยการเรียนรู้ภาษาสื่อสารและงานพัฒนาทักษะ
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
ผู้วิจัย        นายนัฐพงศ์ สีนวล
        โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
ปีการศึกษา 2562

การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายการวิจัย คือ
1. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน รายวิชาภาษาไทย 5 (ท33101) หน่วยการเรียนรู้ภาษาสื่อสารและ งานพัฒนาทักษะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยประยุกต์ใช้ Google Apps for Education และแผนที่ความคิด (mind map) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
2. เพื่อเปรียบเทียบเจตคติต่อวิชาภาษาไทยระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน รายวิชาภาษาไทย 5 (ท33101) หน่วยการเรียนรู้ภาษาสื่อสารและงานพัฒนาทักษะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยประยุกต์ใช้ Google Apps for Education และแผนที่ความคิด (mind map) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
3. เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้ Google Apps for Education ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาภาษาไทย 5 (ท33101) หน่วยการเรียนรู้ภาษาสื่อสารและงานพัฒนาทักษะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร จำนวนนักเรียน 41 คน ได้มาด้วยการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม
ผลการวิจัยพบว่า
1. การประยุกต์ใช้ Google Apps for Education และแผนที่ความคิด (mind map) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานข้อที่ 1
2. การประยุกต์ใช้ Google Apps for Education และแผนที่ความคิด (mind map) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ทำให้นักเรียนมีเจตคติต่อรายวิชาภาษาไทยหลังเรียนดีกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานข้อที่ 2
3. คะแนนความคิดเห็นเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้ Google Apps for Education ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยรวมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.41 และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.78 นั่นคือ นักเรียนเห็นด้วยกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยประยุกต์ใช้ Google Apps for Education

benz054 03 พ.ย. 2562 เวลา 21:32 น. 0 27
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^