LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

ผลการประเมินโครงการพัฒนาวินัยนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดไทรเหนือ

usericon

เรื่อง    ผลการประเมินโครงการพัฒนาวินัยนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดไทรเหนือ
    สำนักการศึกษาเทศบาลนครนครสวรรค์
ผู้รายงาน    นายอนุวัฒน์ พรเหลืองชมภู
ตำแหน่ง    รองผู้อำนวยการสถานศึกษา ชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถานศึกษา
สถานศึกษา    โรงเรียนเทศบาลวัดไทรเหนือ
ปีการศึกษา    2560
_____________________________________________________________________________________
บทคัดย่อ

    ผลการประเมินโครงการพัฒนาวินัยนักเรียนของโรงเรียนเทศบาลวัดไทรเหนือ สำนักการศึกษาเทศบาลนครนครสวรรค์ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินผลโครงการพัฒนาวินัยนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดไทรเหนือ สำนักการศึกษาเทศบาลนครนครสวรรค์ โดยใช้รูปแบบซิปโมเดล (CIPP Model) 5 ด้าน ด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) ด้านผลผลิต (Product) และด้านผลกระทบ (Impact) 2) เพื่อนำผลเสนอแนวทางในการพัฒนาวินัยนักเรียนของโรงเรียนเทศบาลวัดไทรเหนือ สำนักการศึกษาเทศบาลนครนครสวรรค์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการครั้งนี้ เป็นครูผู้สอนกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ได้ครูผู้สอนที่เป็นกลุ่มตัวอย่างจำนวน 21 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 และนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 158 คน เลือกการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple random sampling) โดยใช้วิธีการจับฉลากแบบไม่กลับคืน และผู้ปกครองนักเรียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 158 คน (ตามจำนวนของนักเรียนที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง) การประเมินโครงการครั้งนี้ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์โมเดล (CIPP MODEL) จากองค์ประกอบ 5 ด้าน คือ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต และด้านผลกระทบ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและเปรียบเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนด ผลการประเมินโครงการพัฒนาวินัยนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดไทรเหนือ พบว่า
    ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมินโครงการพัฒนาวินัยนักเรียนของโรงเรียนเทศบาลวัดไทรเหนือ ของครูผู้สอน พบว่า ด้านบริบท อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านผลิตมีความเป็นจริงอยู่ในระดับมาก ด้านปัจจัยนำเข้าโดยรวมมีความเพียงพออยู่ในระดับมาก ด้านกระบวนการโดยรวมมีการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก และด้านผลกระทบ ครูมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก
    ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านการพัฒนาวินัยนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดไทรเหนือ ด้านผลผลิต ตามความคิดเห็นของนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก
    ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านการพัฒนาวินัยนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดไทรเหนือ ด้านผลกระทบ ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก
    จากผลการประเมินนำมาจัดสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) โดยผู้บริหาร ครูและผู้ปกครอง โดยใช้การวิเคราะห์เนื้อหา ซึ่งสามารถสรุปได้ดังนี้
    1. การกำหนดนโยบายการพัฒนา ควรมีการวิเคราะห์สภาพปัญหา และความต้องการใน การพัฒนาวินัยนักเรียนเป็นแนวทางการดำเนินงานกำหนดนโยบายของโรงเรียนวางแผนปฏิบัติการ กำหนดคณะบุคคลผู้รับผิดชอบ
    2. การจัดการเรียนการสอน ควรมีการสอดแทรกความมีวินัยในตนเองในทุกรายวิชาเน้น การปฏิบัติของกิจกรรมการเรียนรู้ที่ต่อเนื่อง จริงจังมีการคัดคะแนน ให้มีระเบียบแบบแผนจาก การทำงานที่ครูกำหนดให้
    3. การจัดสภาพแวดล้อมของโรงเรียนการปรับปรุงสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญอย่างยิ่ง ในการรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อย การรักษาความสะอาด สร้างสุขาภิบาลที่ดี สภาพห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ห้องเรียนธรรมชาติ บริเวณโรงเรียน กำหนดให้มี ผู้ดูแลรับผิดชอบ รักษาความสะอาดสม่ำเสมอ
    4. การปฏิบัติเป็นแบบอย่างของครู และบุคลากรในโรงเรียน ครูและบุคลากรทุกคนต้อง ประพฤติเป็นแบบอย่างที่ดี สร้างศรัทธาให้ตัวครู บุคลากร ควรแต่งกายสุภาพเรียบร้อย ไม่สวม รองเท้าแตะ มีกิริยาวาจาสุภาพ มีความอดทน อดกลั้น รู้จักการควบคุมอารมณ์
    5. การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ความมีระเบียบวินัย ความเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี ความ รับผิดชอบการทำงานร่วมกัน การรู้จักแก้ปัญหา การตัดสินใจที่เหมาะสม ความมีเหตุผล
การช่วยเหลือแบ่งปันเอื้ออาทรและสมานฉันท์ โดยจัดให้สอดคล้องคับความสามารถ ความถนัด และความสนใจของผู้เรียน ให้ได้ปฏิบัติด้วยตนเองในทุกขั้นตอน
    6. การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและชุมชนการปฏิบัติตนของผู้ปกครองต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้คับลูกในทุกด้าน โรงเรียนควรจัดทำคู่มือ การอบรมเลี้ยงดูลูก ในการปลูกฝังความมีระเบียบวินัย มีกรณีตัวอย่างที่น่าสนใจ หรือสิ่งที่ผู้ปกครองควรรู้เกี่ยวกับวัยรุ่น
    7. การประเมินผลเพื่อการพัฒนา ควรแต่งตั้งผู้รับผิดชอบโครงการ กิจกรรม การพัฒนา ระเบียบวินัยของนักเรียน ดำเนินการกำกับติดตามประเมินผลตามแผนพัฒนามีการประกาศเกียรติ คุณนักเรียนที่มีระเบียบวินัยดีเด่น ยกย่อง ชมเชย มอบเกียรติบัตร ของรางวัลเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง นำข้อเสนอแนะ ข้อบกพร่อง เป็นข้อมูลในการประชุมกลุ่มย่อย หาแนวทางปรับปรุง แก้ไขวางแผนพัฒนาวินัยนักเรียนในการปฏิบัติงานครั้งต่อไป
witshaman25 29 ต.ค. 2562 เวลา 12:43 น. 0 660
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^