LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.ตรัง กระบี่ - ผลย้ายครู 2567 สพม.ตรัง กระบี่ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพม.ขอนแก่น รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 901 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.กำแพงเพชร รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุดประวัติศาสตร์น่ารู้ สำหรับ

usericon

ผลงานวิจัย    รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุดประวัติศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม
ชื่อผู้ศึกษา    นายนิวัฒน์ จริยา
ปีการศึกษา    2560
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้
    1.     เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุดประวัติศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
    2.     เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุดประวัติศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม
    3.     เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุดประวัติศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม
    การศึกษาครั้งนี้ใช้แบบแผนการวิจัยแบบทดลองเบื้องต้นที่มีประชากรกลุ่มเดียวและมีการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน ประชากรที่ใช้ทดลอง ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านเมืองน้อย (นิมมานเหมินทานุสรณ์) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 15 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุดประวัติศาสตร์ น่ารู้ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม จำนวน 10 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ ชุดประวัติศาสตร์หน้ารู้ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6กลุ่มสาระ การเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม จำนวน 20 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชุดประวัติศาสตร์หน้ารู้ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ เอกสารประกอบการเรียน ชุดประวัติศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุดประวัติศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม โดยมีภาพรวม มีค่าเท่ากับ 97.50/97.40 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุดประวัติศาสตร์น่ารู้ สำหรับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม พบว่า คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนและการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ย โดยการวิเคราะห์ค่า t - test ได้ผลเท่ากับ 27.68 ค่า sig มีค่าเท่ากับ 0.00 สรุปได้ว่า ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (µ=27.27) สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน (µ=11.47) อย่างมีนัยสำคัญ 0.05และร้อยละ ของความก้าวหน้าทางการเรียน ในภาพรวมคิดเป็นร้อยละ 15.8
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุดประวัติศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม อยู่ในระดับ มากที่สุด (µ= 4.81 , σ= 0.40)

molan52 24 ต.ค. 2562 เวลา 09:22 น. 0 554
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^