LASTEST NEWS

18 ก.พ. 2561ผู้ปกครองเด็กสมัยนี้เค้าเป็นอะไรกัน????? 18 ก.พ. 2561มีใครเบื่อกับงานราชการเหมือนเรามั้ย??? 18 ก.พ. 2561เมื่อนักเรียนแสดงกิริยาไม่เหมาะสม ครูควรแก้ปัญหาอย่างไร? 18 ก.พ. 2561ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกระบี่ เปิดสอบคัดเลือกบุคคลเป็นจ้างเหมาบริการ 4 อัตรา 18 ก.พ. 2561วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร เปิดสอบพนักงานราชการครู (สมัคร26ก.พ.-2มี.ค.61) 18 ก.พ. 2561ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครงานทั่วประเทศ สมัครทางอินเทอร์เน็ต 18 ก.พ. 2561สพฐ.จี้ครูเปลี่ยนแปลง เป็นต้นแบบที่ดีของเด็ก 18 ก.พ. 2561สพป.อุดรธานี เขต 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา (สมัคร 5-11 มีนาคม 2561) 17 ก.พ. 2561โรงเรียนบ้านอ้อมโรงหีบ (เล็ก-นิ่ม อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิป.ตรีไม่จำกัดสาขา 17 ก.พ. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร รับสมัครอาจารย์ 15 อัตรา (26ก.พ.-9มี.ค.61)

การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ที่เน้นท

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ที่เน้นทักษะความ คิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฟากท่าวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 จำนวน 33 คน มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์
เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 75/75 เพื่อพัฒนาคุณลักษณะ
อันพึงประสงค์และทักษะความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างการใช้แบบฝึกทักษะ
คณิตศาสตร์ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) แบบประเมินทักษะความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ และ5) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนต่อแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต มีผลการหาประสิทธิภาพของคะแนนระหว่างเรียน/หลังเรียน เท่ากับ 77.62/76.76
2. กิจกรรมการเรียนการสอนโดยการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ สามารถพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์โดยเฉลี่ยอยู่ในระดับดีเยี่ยม และทักษะความคิดสร้างสรรค์โดยเฉลี่ยอยู่ในระดับดี
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
หลังจากการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก
โดยสรุป แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฟากท่าวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเพียงพอ สามารถนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการเรียนได้
kruwech 10 ธ.ค. 2558 เวลา 19:29 น. 0 136
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^