LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2562สมาพันธ์สมาคมครูไทยบุกยื่น “ชวน” ร้องยุติการยุบโรงเรียนเล็กทั่วประเทศ 15,158 แห่ง 20 ก.ย. 2562โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม รับสมัครครูผู้สอนวิชาคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่23-30 ก.ย.2562 20 ก.ย. 2562ข่าวดี ! กศจ.กรุงเทพมหานคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 9 รายงานตัว 1 ต.ค.2562 20 ก.ย. 2562เช็คได้เลย ! ... กสถ. ประกาศแล้วผู้ที่ได้รับการขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ปี 2562 19 ก.ย. 2562มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เปิดสอบครูผู้ช่วย 2 อัตรา - สมัคร23ก.ย.-4ต.ค.2562 19 ก.ย. 2562มารู้จัก "ครูรัก(ษ์)ถิ่น" ทุนเรียนครูโครงการใหม่ เริ่มรับปี 63 ใน 11 มหา'ลัย 19 ก.ย. 2562ลูกจ้าง สพฐ. เดือดร้อน สมาพันธ์เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนฯ ขอความเป็นธรรม ขอโอกาสบรรจุเป็นพนักงานราชการ 19 ก.ย. 2562การท่าอากาศยานอู่ตะเภา รับสมัครสอบเป็นพนักงานฯ 53 อัตรา (ไม่ต้องผ่าน ภาค ก.) 19 ก.ย. 2562ประกาศผลสอบ ภาค ค. ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2562 เช็กผลสอบท้องถิ่น 2562 รายชื่อผู้ขึ้นบัญชีสอบที่นี่ 19 ก.ย. 2562กสถ.ประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการขอดูคะแนนการสอบท้องถิ่น พ.ศ. 2562

รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต

usericon

ชื่อเรื่องที่ศึกษา        รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต
             ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ
ชื่อผู้ศึกษา         นายบพิธ กิจมี

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และศึกษาความก้าวหน้าทางด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะ นอกจากนี้เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต ที่สร้างขึ้น โดยใช้ 1)แบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต 2)แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องเซต 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง เซต 4)แบบทดสอบหลังเรียนในแต่ละเรื่อง และ 5)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต ซึ่งผู้ศึกษาได้ดำเนินการศึกษากับนักเรียนกลุ่มตัวอย่างชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนวัฒทัยพายัพ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 จำนวน 47 คน และใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น และการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80 โดยใช้สูตร E1/ E2 แล้วนำเสนอในรูปตารางประกอบความเรียง ซึ่งการดำเนินการศึกษาตามแนวทางดังกล่าวปรากฏผลดังนี้
แบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 83.30/82.13 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้คือ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 หลังเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แสดงให้เห็นว่าแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต ที่สร้างขึ้นนี้ทำให้นักเรียนมีความรู้ความสามารถ และทักษะเรื่อง เซต เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.10 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.67 อยู่ในระดับพึงพอใจมาก
supot09 09 ธ.ค. 2558 เวลา 09:45 น. 0 240
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^