LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ

usericon

    ผลการใช้แบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1)เพื่อศึกษาผลการจัดการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ (2)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีขั้นตอนในการวิจัย 2 ขั้นตอนดังนี้
    ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาผลการจัดการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แหล่งข้อมูลได้จากผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ และด้านการวัดผลประเมินผลจำนวน 3 คน และและนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนบ้านดงซ่อม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 จังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 20 คน ซึ่งเป็นนักเรียนเรียนเก่ง เรียนปานกลาง และเรียนอ่อน ที่กำลังศึกษาอยู่ในการศึกษา 2561 ได้จากการสุ่มแบบยกกลุ่ม (Cluster or Area Random Sampling) เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบประเมินความสอดคล้องระหว่างแบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการใช้แบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนบ้านดงซ่อม จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ดัชนีความสอดคล้อง (Index of Consistency = IOC) ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบที (t-test แบบ Dependent)

        ขั้นตอนที่ 2 การศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้แบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ขอบเขตด้านแหล่งข้อมูล เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 จำนวน 20 คน ที่เรียนรายวิชาภาษาอังกฤษประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โดยใช้แบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ได้จากการสุ่มแบบยกกลุ่ม (Cluster or Area Random Sampling) เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 เล่ม และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word ฯ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าเฉลี่ย และค่าความ-เบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษา
    1. การศึกษาผลการจัดการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
     1.1 การพิจารณาความเหมาะสมของแบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน โดยมีค่าเฉลี่ยความเหมาะสม เท่ากับ 1.00     
     1.2 แบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 78.50/72.50 ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (80/80)
1.3 ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.4728 ซึ่งนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 47.28
     1.4 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการ
จำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
2. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 2.76) และเมื่อพิจารณาเป็นรายการประเมินทุกรายการ นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คือ แบบฝึกทักษะการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชุด Amazing Word ช่วยเสริมทักษะและประสบการณ์การเรียนรู้มากขึ้น สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 2.90) และความเหมาะสมของขนาดตัวอักษร มีความพึงพอใจอยู่ในระดับน้อย (ค่าเฉลี่ย = 2.60)

j_dai_hotice 03 ต.ค. 2562 เวลา 11:19 น. 0 451
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^