LASTEST NEWS

06 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 06 ส.ค. 2563กศจ.ราชบุรี ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 06 ส.ค. 2563กศจ.ร้อยเอ็ด ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 06 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการคัดเลือก รองผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 06 ส.ค. 2563กศจ.ตาก ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 06 ส.ค. 2563กศจ.นราธิวาส ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 05 ส.ค. 2563กศจ.ชัยนาท ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 05 ส.ค. 2563กศจ.อุตรดิตถ์ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 05 ส.ค. 2563ถกศบค.7 ส.ค.ปลดล็อครร.4,500แห่งเรียนonsite 100% 05 ส.ค. 2563สนามสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ. 2563 กศจ.ลพบุรี มาแล้ว!!

รายงานการพัฒนาชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง

usericon

ชื่อวิจัย    รายงานการพัฒนาชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอน ในชั้นเรียนที่
สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 สำหรับครูโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง
ผู้วิจัย    นายมนรักษ์ ศรีมหาวงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น
ปีที่ศึกษา     2561
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาชุดฝึกอบรมตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 สำหรับครูโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความรู้ ความเข้าใจของครูโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ก่อนและหลังการฝึกอบรมโดยใช้ชุดฝึกอบรมด้วยตนเองเรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นครูผู้สอนโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 8 คน เครื่องมือ ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) ชุดฝึกอบรมด้วยตนเองเรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 จำนวน 5 ชุด 2) แบบทดสอบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียน
ที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 จำนวน 30 ข้อ 3) แบบทดสอบความคิดเห็นของครูที่มีต่อชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 จำนวน 10 ข้อ 4) แบบบันทึกการนิเทศติดตามการพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 5) แบบประเมินผลการเรียนของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ประสิทธิภาพ (E1/ E2) ค่าเฉลี่ย ( X̄ ) ค่าร้อยละ (P) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และการทดสอบค่าที (t-test)

    ผลการศึกษา สรุปได้ดังนี้
1.    ชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21
ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นสำหรับครูผู้สอนโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง มีประสิทธิภาพ (E1/ E2)
เท่ากับ 83.25/83.75 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. ครูที่ได้รับการอบรมด้วยชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียน การสอนในชั้นเรียน มีความรู้ความเข้าใจหลังจากการฝึกอบรมสูงกว่าก่อนการฝึกอบรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ครูที่ได้รับการอบรมด้วยชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง มีความเห็นว่าชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 มีความเหมาะสมมากที่สุด ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.56 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.59


mama_2465 27 ก.ย. 2562 เวลา 10:32 น. 0 507
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^