LASTEST NEWS

22 ม.ค. 2564กศจ.พิษณุโลก ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย ของกศจ.อื่น 23 อัตรา - รายงานตัว 3 กุมภาพันธ์ 2564 22 ม.ค. 2564สพม.21 เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 8-16 กุมภาพันธ์ 2564  22 ม.ค. 2564ผู้ปกครองเฮ! สช.สั่งโรงเรียนเอกชน‘คืนค่าธรรมเนียม’ 11 รายการกรณีเรียนออนไลน์ 22 ม.ค. 2564โรงเรียนพุทธจักรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร 21-25 ม.ค.64 22 ม.ค. 2564โรงเรียนบ้านคลองบางไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000บาท สมัคร 21-26 มกราคม 2564 22 ม.ค. 2564วิชาชีพครู ไม่มีการปิดกั้นใครที่อยากเป็นครู...จบสาขาอื่น อยากสอบบรรจุเป็นครู ต้องทำอย่างไร? 21 ม.ค. 2564สพป.น่าน เขต 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท สมัคร 18-24 ม.ค.2564 21 ม.ค. 2564“สพฐ.”ให้รร.รอฟังศบค.เตรียมพร้อมเปิดเทอม 1 ก.พ./ให้อิสระประเมิน-วัดผลแทนสอบ 21 ม.ค. 2564สพฐ. ขอความร่วมมือ รร.แข่งขันสูง เลี่ยงออกข้อสอบความรู้ตอนปลายของเทอม 2 เพราะโควิดส่งผลกระทบเรียนไม่เต็มที่ 21 ม.ค. 2564กศจ.ระยอง สรุปบัญชีเรียกบรรจุครูผู้ช่วย หมดบัญชีแล้ว 13 วิชาเอก ข้อมูล ณ วันที่ 24 ธันวาคม  2563

รายงานการพัฒนาชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง

usericon

ชื่อวิจัย    รายงานการพัฒนาชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอน ในชั้นเรียนที่
สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 สำหรับครูโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง
ผู้วิจัย    นายมนรักษ์ ศรีมหาวงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น
ปีที่ศึกษา     2561
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาชุดฝึกอบรมตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 สำหรับครูโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความรู้ ความเข้าใจของครูโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ก่อนและหลังการฝึกอบรมโดยใช้ชุดฝึกอบรมด้วยตนเองเรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นครูผู้สอนโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 8 คน เครื่องมือ ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) ชุดฝึกอบรมด้วยตนเองเรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 จำนวน 5 ชุด 2) แบบทดสอบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียน
ที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 จำนวน 30 ข้อ 3) แบบทดสอบความคิดเห็นของครูที่มีต่อชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 จำนวน 10 ข้อ 4) แบบบันทึกการนิเทศติดตามการพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 5) แบบประเมินผลการเรียนของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ประสิทธิภาพ (E1/ E2) ค่าเฉลี่ย ( X̄ ) ค่าร้อยละ (P) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และการทดสอบค่าที (t-test)

    ผลการศึกษา สรุปได้ดังนี้
1.    ชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21
ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นสำหรับครูผู้สอนโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง มีประสิทธิภาพ (E1/ E2)
เท่ากับ 83.25/83.75 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. ครูที่ได้รับการอบรมด้วยชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียน การสอนในชั้นเรียน มีความรู้ความเข้าใจหลังจากการฝึกอบรมสูงกว่าก่อนการฝึกอบรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ครูที่ได้รับการอบรมด้วยชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง มีความเห็นว่าชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 มีความเหมาะสมมากที่สุด ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.56 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.59


mama_2465 27 ก.ย. 2562 เวลา 10:32 น. 0 627
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^