LASTEST NEWS

09 ธ.ค. 2562กศจ.พระนครศรีอยุธยา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 11 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 11 ธ.ค.2562 08 ธ.ค. 2562กระทรวงการต่างประเทศ เปิดสอบบรรจุรับราชการ 15 อัตรา (เงินเดือน 11,500 - 12,650 บาท) 08 ธ.ค. 2562กรมสรรพสามิต เปิดสอบบรรจุรับราชการ 36 อัตรา (วุฒิปวส.-ปริญญาตรี) สมัครทางอินเทอร์เน็ต 6-27 ธ.ค.2562 08 ธ.ค. 2562(มีวุฒิป.ตรีทุกสาขา) กรมทางหลวง เปิดสอบบรรจุรับราชการ 11 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 08 ธ.ค. 2562กรมปศุสัตว์ เปิดสอบแข่งขันบรรจุเข้ารับราชการ 21 อัตรา สมัครออนไลน์ 08 ธ.ค. 2562เงินเดือนดี โบนัสสูง SCG เปิดรับสมัครพนักงานจำนวนหลายอัตรา 08 ธ.ค. 2562กองทัพอากาศ เปิดสอบพนักงานราชการ 6 อัตรา สมัคร 2-27 ธ.ค.2562 08 ธ.ค. 2562โรงเรียนสตรีชัยภูมิ รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 3 อัตรา สมัคร 6-12 ธันวาคม 2562 08 ธ.ค. 2562กศจ.นนทบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 59 อัตรา รายงานตัว 16 ธ.ค.2562 08 ธ.ค. 2562วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการตากฟ้า รับสมัครพนักงานราชการครู เงินเดือน 18,000.- บาท

รายงานการพัฒนาชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง

usericon

ชื่อวิจัย    รายงานการพัฒนาชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอน ในชั้นเรียนที่
สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 สำหรับครูโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง
ผู้วิจัย    นายมนรักษ์ ศรีมหาวงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น
ปีที่ศึกษา     2561
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาชุดฝึกอบรมตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 สำหรับครูโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความรู้ ความเข้าใจของครูโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ก่อนและหลังการฝึกอบรมโดยใช้ชุดฝึกอบรมด้วยตนเองเรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นครูผู้สอนโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 8 คน เครื่องมือ ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) ชุดฝึกอบรมด้วยตนเองเรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 จำนวน 5 ชุด 2) แบบทดสอบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียน
ที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 จำนวน 30 ข้อ 3) แบบทดสอบความคิดเห็นของครูที่มีต่อชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 จำนวน 10 ข้อ 4) แบบบันทึกการนิเทศติดตามการพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 5) แบบประเมินผลการเรียนของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ประสิทธิภาพ (E1/ E2) ค่าเฉลี่ย ( X̄ ) ค่าร้อยละ (P) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และการทดสอบค่าที (t-test)

    ผลการศึกษา สรุปได้ดังนี้
1.    ชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21
ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นสำหรับครูผู้สอนโรงเรียนบ้านท่ามะเกว๋น อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง มีประสิทธิภาพ (E1/ E2)
เท่ากับ 83.25/83.75 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. ครูที่ได้รับการอบรมด้วยชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียน การสอนในชั้นเรียน มีความรู้ความเข้าใจหลังจากการฝึกอบรมสูงกว่าก่อนการฝึกอบรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ครูที่ได้รับการอบรมด้วยชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง มีความเห็นว่าชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21 มีความเหมาะสมมากที่สุด ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.56 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.59


mama_2465 27 ก.ย. 2562 เวลา 10:32 น. 0 115
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^