LASTEST NEWS

24 ม.ค. 2563สพป.นราธิวาส เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 5 อัตรา สมัคร 28 ม.ค. - 1 ก.พ.2563 24 ม.ค. 2563สพม.40 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 5 อัตรา สมัคร 28 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ 2563 23 ม.ค. 2563กศจ.ชุมพร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 12 แทนผู้สละสิทธิ รายงานตัว 30 ม.ค.2563 23 ม.ค. 2563ครูอัตราจ้าง-ลูกจ้าง ศธ.เตรียมเฮ "ครูตั้น"เล็งจัดสวัสดิการประกันสุขภาพแบบมีเงินออม สร้างขวัญกำลังใจ 23 ม.ค. 2563"คุรุสภา"ทบทวนมาตรฐานผู้บริหาร เข้มคัดผู้มีวุฒิภาวะ! 23 ม.ค. 2563ราชกิจจานุเบกษา แต่งตั้ง นายอัมพร พินะสา เป็นเลขาธิการ ก.ค.ศ. คนใหม่ 23 ม.ค. 2563เปิดระบบรับสมัครแล้ว! เช็กตำแหน่งว่าง กทม.เปิดสอบเข้ารับราชการ บรรจุครั้งแรก 958 อัตรา  23 ม.ค. 2563ด่วน!! สพฐ.เรียกบรรจุเข้ารับราชการ 23 ม.ค. 2563เร่งปรับแผนการศึกษาชาติสอดรับยุทธศาสตร์ชาติ 23 ม.ค. 2563สพฐ.แจง กมธ.การศึกษา ปมปรับโครงสร้างศธ.

การวิเคราะห์การแก้โจทย์ปัญหาเรื่องการคูณ การหาร วิชาคณิตศาสตร์

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง     การวิเคราะห์การแก้โจทย์ปัญหาเรื่องการคูณ การหาร วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ของ เด็กหญิงอริสา สีสัน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/2 โรงเรียนบ้านเหล็ก
ผู้ศึกษา     นายศาสตรา เดชฤทธิ์
ปีการศึกษา    ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562

การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์เพื่อแก้โจทย์ปัญหา โดยใช้กิจกรรมการสนทนา
การหาความหมายของคำและแบบฝึกในการวิเคราะห์โจทย์ปัญหา ของ เด็กหญิงอริสา สีสัน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/2 โดยให้นักเรียนทดสอบก่อนเรียน และเรียนซ่อมเสริมจากนั้นทำแบบฝึกที่ครูสร้างขึ้น จากนั้นทำการทดสอบหลังเรียน และวิเคราะห์ผลคะแนนโดยใช้วิธีการหาค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละผลการศึกษาปรากฏว่า การใช้กิจกรรมต่างๆ และการใช้แบบฝึกทำให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจในการคิดวิเคราะห์เพื่อแก้โจทย์ปัญหา และสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนได้คะแนนเพิ่มข้นจากเดิม ดังจะเห็นได้จากการเปรียบเทียบ
ผลการทดสอบก่อนและหลังเรียน
sattra1413 26 ก.ย. 2562 เวลา 20:24 น. 0 199
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^