LASTEST NEWS

09 ธ.ค. 2562กศจ.พระนครศรีอยุธยา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 11 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 11 ธ.ค.2562 08 ธ.ค. 2562กระทรวงการต่างประเทศ เปิดสอบบรรจุรับราชการ 15 อัตรา (เงินเดือน 11,500 - 12,650 บาท) 08 ธ.ค. 2562กรมสรรพสามิต เปิดสอบบรรจุรับราชการ 36 อัตรา (วุฒิปวส.-ปริญญาตรี) สมัครทางอินเทอร์เน็ต 6-27 ธ.ค.2562 08 ธ.ค. 2562(มีวุฒิป.ตรีทุกสาขา) กรมทางหลวง เปิดสอบบรรจุรับราชการ 11 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 08 ธ.ค. 2562กรมปศุสัตว์ เปิดสอบแข่งขันบรรจุเข้ารับราชการ 21 อัตรา สมัครออนไลน์ 08 ธ.ค. 2562เงินเดือนดี โบนัสสูง SCG เปิดรับสมัครพนักงานจำนวนหลายอัตรา 08 ธ.ค. 2562กองทัพอากาศ เปิดสอบพนักงานราชการ 6 อัตรา สมัคร 2-27 ธ.ค.2562 08 ธ.ค. 2562โรงเรียนสตรีชัยภูมิ รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 3 อัตรา สมัคร 6-12 ธันวาคม 2562 08 ธ.ค. 2562กศจ.นนทบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 59 อัตรา รายงานตัว 16 ธ.ค.2562 08 ธ.ค. 2562วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการตากฟ้า รับสมัครพนักงานราชการครู เงินเดือน 18,000.- บาท

รายงานการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมวิทยาศาสตร์
        ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้รายงาน    นางจิราพร ยิ้มน้อย
ปีการศึกษา    2560

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ก่อนและหลังการใช้กิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนบ้านปากน้ำปราณ ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ กิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ จำนวน 25 กิจกรรม แผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 50 แผน และแบบประเมินพัฒนาการทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จำนวน 5 ชุด วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. หลังการใช้กิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีระดับพัฒนาการทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เฉลี่ย คิดเป็นร้อยละ 83.46 เมื่อพิจารณาเป็นรายทักษะ พบว่า ทักษะที่มีระดับพัฒนาการเฉลี่ยสูงสุด คือ ทักษะการสำรวจ รองลงมา คือ ทักษะการสังเกต ทักษะการจำแนกประเภท ทักษะการลงความคิดเห็นจากข้อมูล และทักษะการทดลอง ตามลำดับ
    2. เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์หลังการใช้กิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ สูงขึ้นกว่าก่อนการใช้กิจกรรมร้อยละ 21.65

thayaya2522 25 ก.ย. 2562 เวลา 11:37 น. 0 85
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^