LASTEST NEWS

20 ม.ค. 2564สพฐ.ชี้โควิดเป็นเหตุปรับข้อสอบเข้าม.1และม.4 20 ม.ค. 2564“อัมพร” ชี้ !!! ร.ร.ให้เด็กเลื่อนชั้นอัตโนมัติได้ แต่ครูต้องประเมิน นร.รายคน  20 ม.ค. 2564ครูค้านร่าง พ.ร.บ.การศึกษา 20 ม.ค. 2564โรงเรียนวัดด่านสำโรง รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา  20 ม.ค. 2564โรงเรียนวัดเทพคันธาราม (เลื่อน เทียนประสิทธิ์สงเคราะห์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เอกคณิตศาสตร์ หรือภาษาอังกฤษ 20 ม.ค. 2564วิทยาลัยการอาชีพบ้านลาด รับสมัครครูอัตราจ้าง ระหว่างวันที่ 19-29 มกราคม 2564 20 ม.ค. 2564นายกฯ สั่งหารือเงินช่วย ขรก. พนง.รัฐวิสาหกิจ ลูกจ้างรัฐ เหมือน “เราชนะ” 19 ม.ค. 2564ข้าราชการ - รัฐวิสาหกิจ - ลูกจ้างรัฐ เฮลั่น ! บิ๊กตู่ เตรียมให้เงินช่วยเหมือนโครงการเราชนะ 19 ม.ค. 2564สช.เพิกถอนใบอนุญาต 'รร.นอกระบบ'ในกทม.609แห่ง 19 ม.ค. 2564การชะลอการสำรวจความต้องการขอรับจัดสรรอัตราว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ ของข้าราชการครูฯ ในสถานศึกษา

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด การดูแลสร้างเสริมสุขภาพ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด การดูแลสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตประจำวันกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษา จริยา งะนิ่ง
ปีที่ทำการศึกษา 2557
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษา 1. เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด การดูแลสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตประจำวันกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเอกสารประกอบการเรียน ชุด การดูแลสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตประจำวันกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านควนฟ้าแลบก่อนและหลังการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด การดูแลสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตประจำวัน ประชากรที่จะศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวนนักเรียน 17 คน ปีการศึกษา 2557 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลองปีการศึกษา 2557 ใช้เวลาในการสอน 20 ชั่วโมง วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน และเปรียบเทียบคะแนนก่อนและหลังเรียนใช้การทดลองค่า t-Test
สรุปผลการศึกษา
1. ผลการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด การดูแลสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตประจำวันกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา มีค่าเท่ากับ 84.37 /88.09 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
    2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โดยใช้สถิติ t- test dependent โดยหลังทดลองมีคะแนนสูงกว่าก่อนทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด การดูแลสร้างเสริมสุขภาพในชีวิตประจำวันกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา นักเรียนมีความพึงพอใจเฉลี่ย 4.30 อยู่ในระดับพึงพอใจมาก


kunfa 19 พ.ย. 2558 เวลา 20:56 น. 0 411
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^