LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 62 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.นครราชสีมา รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 32 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

ผลการจัดการเรียนการสอนพลศึกษาโดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญา

usericon

ชื่อเรื่อง    ผลการจัดการเรียนการสอนพลศึกษาโดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญาเป็นฐานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

ผู้วิจัย    นายสุรวุฒ คงกระพันธ์

ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ

ปีการศึกษา    2561

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแผนการเรียนการสอนพลศึกษาโดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญาเป็นฐานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านเขาเต่า สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการเรียนการสอนพลศึกษาโดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญาเป็นฐานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 14 แผน, แบบทดสอบความรู้ก่อนเรียนและหลังเรียน, แบบประเมินด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์, แบบทดสอบทักษะกีฬา, แบบทดสอบสมรรถภาพทางกาย และแบบวัดความพึงพอใจหลังการใช้แผนการจัดการเรียนรู้ ค่าสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ การทดสอบค่าที และการหาประสิทธิภาพ E1/E2

ผลการวิจัย พบว่า
1. ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (E1/E2) ของการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาโดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญาเป็นฐาน เท่ากับ 84.55/89.44
2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์คะแนนของก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พลศึกษาโดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญาเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าก่อนเรียน แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. การเปรียบเทียบคะแนนจากการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า คะแนนจากการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. การทดสอบทักษะการเคลื่อนไหวและสมรรถภาพทางกายของนักเรียนมีค่าเฉลี่ยหลังการเรียน
สูงกว่าก่อนการเรียนทุกรายการและแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทุกรายการ
5. นักเรียนมีความพึงพอใจหลังการใช้การจัดการเรียนการสอนพลศึกษาโดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญา เป็นฐานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาพรวมอยู่ในระดับดี


Abstract

The purposes of this research were to create and find efficiency a physical education lesson plan based on the Multiple Intelligences Theory to improve physical education learning achievement for the Prathom Suksa-five students.
The sample used in this study was the 27 Prathom-Suksa-five students term 1 academic year 2018 at Bankaotao School under the Education Division of Hua Hin, Prachuap Khiri Khan. The instruments in this study were 14 physical education lesson plans based on the Theory of Multiple Intelligences, pre-test and post-test, Desirable Characteristics Assessment, the movement skills test , the physical fitness test and the Assessment for satisfaction of the physical education lesson plans. The statistics analyzing data were means, standard deviation, percentage, t-test and effective (E1/E2).
The result showed that:
1. The effective (E1/E2) of development the physical education learning achievement based on the Theory of Multiple Intelligences for the Prathom Suksa-five students was 84.55/89.44 which higher than effective criteria 80/80.
2. The comparison learning achievement of pre-test and post-test score found that for the learning achievement of the physical education based on the Theory of Multiple Intelligences for the Prathom Suksa-five students higher before study, there was statistical significance difference level at .05
3. The comparison of the Desirable Characteristics Assessment score before and after studying found that for the Desirable Characteristics Assessment score of the physical education based on the Theory of Multiple Intelligences for the Prathom Suksa-five students higher before study, there was statistical significance difference level at .05
4. The students who participated in the instructional model had higher posttest scores of movement skills and physical fitness significantly different at .05 level than their pretest scores.
5. The Students were satisfied after using physical education lesson plan based on the Theory of Multiple Intelligences for the Prathom Suksa-five students. The overall picture was in a good level.
kruwut62 04 ก.ย. 2562 เวลา 08:51 น. 0 495
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^