LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567เช็กเลย! สพป.บึงกาฬ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชาเอก 65 อัตรา ประกาศรับสมัคร 1 พ.ค.2567 23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย

การพัฒนารูปแบบการสอนสุขศึกษา ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ป.2 (7C)

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการสอนสุขศึกษา ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ร่วมกับ
การเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้วิจัย นายมงคล เมืองประทุม
ปีที่ทำการวิจัย 2560

บทคัดย่อ
การวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการสอนสุขศึกษา ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบการสอนสุขศึกษา ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 2) เพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนสุขศึกษา ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนสุขศึกษา ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลวัดท้ายตลาด (กวีธรรมสาร) จำนวน 30 คน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ซึ่งได้จากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) รูปแบบการสอนสุขศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบประเมินทักษะชีวิต 4) แบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเกณฑ์ เกณฑ์ประสิทธิภาพ และการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1. รูปแบบการสอนสุข2) ขั้นจัดกลุ่มนักเรียน (Classify into groups : C2) 3) ขั้นปฏิบัติการกลุ่ม (Collaborate : C3) 4) ขั้นสำรวจ ทำความเข้าใจ (Comprehend and Survey : C4) 5) ขั้นทดสอบความรู้ (Cognitive test : C5) 6) ขั้นรวมกลุ่มนับคะแนน (Check Scores : C6) 7) ขั้นสรุปองค์ความรู้ (Conclude : C7)
2. รูปแบบการสอนที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพ 82.00/82.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80 ทักษะชีวิตของนักเรียนหลังใช้รูปแบบการสอน มีคะแนนสูงกว่าก่อนใช้รูปแบบการสอนสุขศึกษา และพลศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 93.09 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 3.33
numberneung 02 ก.ย. 2562 เวลา 23:45 น. 0 640
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^