LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ โดยใช

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง    รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ โดยใช้แบบจำลอง รายวิชาเคมี 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้รายงาน    นางสาวศิริพร พงษ์ญาติ
โรงเรียน    โรงเรียนหนองบัวฮีวิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี
ปีการศึกษา    2561

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ โดยใช้แบบจำลอง รายวิชาเคมี 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ โดยใช้แบบจำลอง รายวิชาเคมี 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลหลังใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ โดยใช้แบบจำลอง รายวิชาเคมี 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ โดยใช้แบบจำลอง รายวิชาเคมี 1 ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4
    กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนหนองบัวฮีวิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 33 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Sampling Radom) โดยวิธีการจับสลากเลือกชั้นเรียน รูปแบบการทดลอง ใช้เทคนิค one group pretest - posttest design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ โดยใช้แบบจำลอง รายวิชาเคมี 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 6 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ โดยใช้แบบจำลอง รายวิชาเคมี 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากง่ายตั้งแต่ 0.20 - 0.80 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.20 ขึ้นไป มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.97 และแบบสอบถามความพึงพอใจ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.91 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และค่า t-test (Dependent)

    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ โดยใช้แบบจำลอง รายวิชาเคมี 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.62/86.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์กำหนดไว้ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ โดยใช้แบบจำลอง รายวิชาเคมี 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01
3. ดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ โดยใช้แบบจำลอง รายวิชาเคมี 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.76 หมายความว่านักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ โดยใช้แบบจำลอง รายวิชาเคมี 1 มีคะแนนเพิ่มขึ้นร้อยละ 76.00
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ โดยใช้แบบจำลอง รายวิชาเคมี 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( =4.04, S.D.= 0.28)
aom.pyr 31 ส.ค. 2562 เวลา 21:06 น. 0 571
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^