LASTEST NEWS

28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 18 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.กาฬสินธุ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.ประจวบคีรีขันธ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 24 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.กาญจนบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.กาญจนบุรี เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้ข้อมูลท้องถิ่น เรื่อง Tourist Attraction of Nakhon Si Thammarat กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยมีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้ข้อมูลท้องถิ่น เรื่อง Tourist Attraction of Nakhon Si Thammarat 2) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้ข้อมูลท้องถิ่น เรื่อง Tourist Attraction of Nakhon Si Thammarat 3) เพื่อทดลองใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้ข้อมูลท้องถิ่น เรื่อง Tourist Attraction of Nakhon Si Thammarat และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้ข้อมูลท้องถิ่น เรื่อง Tourist Attraction of Nakhon Si Thammarat กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/4 โรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมือง เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 45 คน ซึ่งได้มาโดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินการวิจัยมี ดังนี้ ประกอบด้วย (1) แบบสอบถามข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้ข้อมูลท้องถิ่น เรื่อง Tourist Attraction of Nakhon Si Thammarat (2) แบบบันทึกการสัมภาษณ์ความคิดเห็นครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษ ครูวิชาการ (3) แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้ข้อมูลท้องถิ่น เรื่อง Tourist Attraction of Nakhon Si Thammarat (4) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้ข้อมูลท้องถิ่น เรื่อง Tourist Attraction of Nakhon Si Thammarat (5) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง Tourist Attraction of Nakhon Si Thammarat และ(6) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้ข้อมูลท้องถิ่น เรื่อง Tourist Attraction of Nakhon Si Thammarat สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมติฐานโดยใช้ ค่าที (t-test แบบ Dependent Samples)


ผลการวิจัย พบว่า
1. ผลการสำรวจข้อมูลพื้นฐานความต้องการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้ข้อมูลท้องถิ่น เรื่อง Tourist Attraction of Nakhon Si Thammarat ของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ ครูวิชาการและนักเรียน พบว่า ส่วนใหญ่ต้องการให้มีกิจกรรมการสอนที่ส่งเสริมให้ค้นคว้าหาความรู้ได้ด้วยตนเอง และเกิดการเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง ควรมีการเน้นการอ่านและการเขียนควบคู่ไปกับการพูด เน้นการปฏิบัติจริง ใช้ข้อมูลท้องถิ่นที่ใกล้ตัวมาสร้างแบบฝึก โดยมีรูปแบบที่หลากหลาย รูปภาพประกอบสวยงาม เช่น ภาพการ์ตูน ทำให้นักเรียนเข้าใจ และมองเห็นสภาพจริงได้มากขึ้นโดยใช้รูปแบบการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญ ให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเป็นกิจกรรมที่เน้นความสนุกสนาน พร้อมกับให้ความรู้เสริมทักษะแก่ผู้เรียนด้วย
2. ผลการพัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการ
สื่อสาร โดยใช้ข้อมูลท้องถิ่น เรื่อง Tourist Attraction of Nakhon Si Thammarat พบว่า มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 81.20/86.15 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
3.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้ข้อมูลท้องถิ่น เรื่อง Tourist Attraction of Nakhon Si Thammarat หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้ข้อมูลท้องถิ่น เรื่อง Tourist Attraction of Nakhon Si Thammarat อยู่ในระดับมากที่สุด
krujumkondee 31 ส.ค. 2562 เวลา 18:52 น. 0 934
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^