LASTEST NEWS

15 เม.ย. 2567เปิดคุณสมบัติ ตำแหน่งนักการภารโรง สพฐ.จัดสรร 13,751 อัตรา วุฒิไม่ต่ำกว่า ม.3 เงินเดือน 9,000 บาท 15 เม.ย. 2567ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 2416 เรื่อง การจัดสรรอัตราจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (เพิ่มเติม) 15 เม.ย. 2567ศาลปกครองนครศรีธรรมราช ห้ามผู้บังคับบัญชา ออกคำสั่งให้ครู-บุคลากร อยู่เวร 15 เม.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ แจ้งเรื่อง การส่งคืนอัตราพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน ที่ว่างจากการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ. 2567  14 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สระแก้ว เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระแก้ว เขต 1 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.เชียงราย เขต 4 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงราย เขต 4 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 1 13 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

เผยแพร่ผลงานวิชาการ วิชาการอ่านสื่อสิ่งพิมพ์ในชีวิตประจำวัน

usericon

ชื่อเรื่อง    การใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน รายวิชา การอ่านสื่อสิ่งพิมพ์ในชีวิตประจำวัน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2
ผู้ศึกษา    ยุวลี ทองแม้น
ปีการศึกษา    2561

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีความมุ่งหมาย มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน รายวิชา การอ่านสื่อสิ่งพิมพ์ในชีวิตประจำวัน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน รายวิชา การอ่านสื่อสิ่งพิมพ์ในชีวิตประจำวัน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน รายวิชา การอ่านสื่อสิ่งพิมพ์ในชีวิตประจำวัน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 2/3 วิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีราชา สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 21 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน รายวิชา การอ่านสื่อสิ่งพิมพ์ในชีวิตประจำวัน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน รายวิชา การอ่านสื่อสิ่งพิมพ์ในชีวิตประจำวัน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน แบบเลือกตอบ ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ จำนวน 1 ฉบับ และแบบวัดความพึงพอใจในการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ในชีวิตประจำวัน รายวิชา การอ่านสื่อสิ่งพิมพ์ในชีวิตประจำวัน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 ที่สร้างขึ้น ซึ่งเป็นแบบมาตรประมาณค่า (Rating scale) ชนิด 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และค่าสถิติ t-test dependent
    ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า
        1.    ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารใน
ชีวิตประจำวัน รายวิชา การอ่านสื่อสิ่งพิมพ์ในชีวิตประจำวัน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
ชั้นปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 82.10/84.05 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
    2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน รายวิชา การอ่านสื่อสิ่งพิมพ์ในชีวิตประจำวัน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 สูงกว่าก่อนใช้แบบฝึกทักษะ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3.    นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน รายวิชา การอ่านสื่อสิ่งพิมพ์ในชีวิตประจำวัน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
ชั้นปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการเรียนในระดับมาก และมากที่สุด และโดยภาพรวมพบว่านักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด ( = 4.56, S.D. = 0.48)
yu_poey 30 ส.ค. 2562 เวลา 22:25 น. 0 945
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^