LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.สตูล ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สตูล 25 เม.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด !! แจ้งทุกเขตพื้นที่การศึกษา ให้รับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทางอิเล็กทรอนิกส์ (Onine) เพียงรูปแบบเดียว 25 เม.ย. 2567สพป.มหาสารคาม เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.มหาสารคาม เขต 1

เผยแพร่ผลงาน

usericon

ชื่อเรื่อง        การศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาภาษาอังกฤษ (อ 16101) หน่วยการเรียนรู้ : Write It Right!
ชื่อผู้ศึกษา        นางปวีณา เทพรักษา
สาขาวิชา        ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
ปีการศึกษา        2561
สถานศึกษา        โรงเรียนเทศบาล 4 (ภูมินทร์ราษฎร์นุxxxล) อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา
        สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองพะเยา

บทคัดย่อ

การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะ การเขียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาภาษาอังกฤษ (อ 16101) หน่วยการเรียนรู้ : Write It Right! ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการเขียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาภาษาอังกฤษ (อ 16101) หน่วยการเรียนรู้ : Write It Right! และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาภาษาอังกฤษ (อ 16101) หน่วยการเรียนรู้ : Write It Right! กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเทศบาล 4 (ภูมินทร์ราษฎร์นุxxxล) อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา จำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาภาษาอังกฤษ (อ 16101) หน่วยการเรียนรู้ : Write It Right! จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาภาษาอังกฤษ (อ 16101) หน่วยการเรียนรู้ : Write It Right! จำนวน 6 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ16101) หน่วยการเรียนรู้ที่: Write It Right! จำนวน 40 ข้อ และความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ 16101) หน่วยการเรียนรู้ : Write It Right! จำนวน 12 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปคอมพิวเตอร์ สถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าที (t-test)
ผลการศึกษาพบว่า
1.    แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาภาษาอังกฤษ (อ 16101) หน่วยการเรียนรู้ : Write It Right! มีค่าประสิทธิภาพ 83.73/80.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 ที่กำหนดไว้
2.    นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชา ภาษาอังกฤษ (อ 16101) หน่วยการเรียนรู้ : Write It Right! มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.    ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชา ภาษาอังกฤษ (อ 16101) หน่วยการเรียนรู้ : Write It Right! ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^