LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง“การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้อ

usericon

ชื่อเรื่อง          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง“การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้น”
โดยใช้โปรแกรม Microsoft Power Point ด้วยการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริม
พฤติกรรมกระบวนการทำงานกลุ่ม สาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี) ของนักเรียนชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย                นางรัตนากร ลี้มุณีวงศ์
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทศบาล 5 (วัดพันปี)
สำนักการศึกษา เทศบาลนครพิษณุโลก
ปีที่ทำการพัฒนา     ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ


การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง“การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้น”โดยใช้โปรแกรม
Microsoft Power Point ด้วยการจัดการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมกระบวนการทำงานกลุ่ม
สาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์คือ 1)เพื่อสร้างและ
พัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง“การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้น”โดยใช้โปรแกรม Microsoft
Power Point ด้วยการจัดการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมกระบวนการทำงานกลุ่ม สาระการเรียนรู้
ศิลปะ(ดนตรี)ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่าง
คะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง
“การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้น”โดยใช้โปรแกรมMicrosoft Power Point ด้วยการจัดการเรียนรู้ เพื่อ
ส่งเสริมทักษะกระบวนการทำงานกลุ่ม สาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี)ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
3) เพื่อประเมินพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง“การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้น”โดยใช้โปรแกรม Microsoft Power Point 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง
“การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้นเบื้องต้น”โดยใช้โปรแกรม Microsoft Power Point ด้วยการจัดการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมกระบวนการทำงานกลุ่ม สาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี) กลุ่มตัวอย่างได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 5(วัดพันปี) สำนักการศึกษาเทศบาลนครพิษณุโลก จำนวน 20 คนซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ (1)ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง“การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้น”โดย
ใช้โปรแกรม Microsoft Power Point ด้วยการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริม ทักษะกระบวนการทำงานกลุ่ม
สาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการ
เรียน (3) แบบประเมินพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรม
การเรียนรู้ เรื่อง“การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้น”โดยใช้โปรแกรม Microsoft Power Point สาระการ
เรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี) โรงเรียนเทศบาล 5 (วัดพันปี) (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง“การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้น”โดย
ใช้โปรแกรม Microsoft Power Point ด้วยการจัดการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมกระบวนการ
ทำงานกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์
ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t – test Dependent
    ผลของการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง“การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้น”โดยใช้โปรแกรม Microsoft Power Point ปรากฏดังนี้
1.    ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง“การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้น”โดยใช้โปรแกรม
Microsoft Power Point ด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมกระบวนการทำงานกลุ่ม สาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 80.04 / 80.22 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ที่ตั้งไว้
2.    การเปรียบเทียบสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนโดย
การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง“การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้น”โดยใช้โปรแกรม Microsoft Power Point ด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมกระบวนการทำงานกลุ่ม สาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) มีคะแนนเฉลี่ย ( ) สูงกว่าก่อนเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
3.    พฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการ
เรียนรู้ เรื่อง“การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้น”โดยใช้โปรแกรม Microsoft Power Point ด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมกระบวนการทำงานกลุ่ม สาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับดี
4.    ผลประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 5(วัดพันปี)
ที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง“การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้น”โดยใช้โปรแกรม Microsoft Power Point ด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมกระบวนการทำงานกลุ่ม สาระการเรียนรู้ศิลปะ(ดนตรี)ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.95 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D ) เท่ากับ 0.50 ซึ่งอยู่ในระดับมาก


oodananda 29 ส.ค. 2562 เวลา 15:11 น. 0 431
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^