LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.อุดรธานี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานี เขต 3

แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Peekaboo English

usericon

ชื่อเรื่อง แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Peekaboo English โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้
แบบ Active Learning สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้เขียน นางสาวอัมรา วงค์กุลบริรักษ์
ที่ปรึกษา อาจารย์เสาวธาร สมานิตย์
ปีการศึกษา 2561

บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้ามีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Peekaboo English โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความรู้ทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Peekaboo English โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสาร เรื่อง Peekaboo English โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการรายงานผล ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 5 (บ้านศรีบุญเรือง) สำนักการศึกษา เทศบาลนครลำปาง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 23 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ประกอบด้วยแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวัดความรู้ทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning จำนวน 30 ข้อ ทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning จำนวน 6 เรื่อง รวม 18 แบบฝึก แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Peekaboo Englishโดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนเทศบาล 5 (บ้านศรีบุญเรือง) แผนการจัดการเรียนรู้แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Peekaboo English โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 18 แผน เวลา 18 ชั่วโมง วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยร้อยละ (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่าที (t - test แบบ Dependent)

สรุปผลการทดลอง
1. ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Peekaboo English โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนเทศบาล 5 (บ้านศรีบุญเรือง)
มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.19/83.04 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความรู้ของแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Peekaboo English โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบActive Learning สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนเทศบาล 5 (บ้านศรีบุญเรือง) คะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Peekaboo English โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 5 (บ้านศรีบุญเรือง) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย ( ) = 4.64 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) = 0.15



ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^