LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567สพป.มหาสารคาม เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.มหาสารคาม เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ปทุมธานี เขต 2 25 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 25 เม.ย. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) (เพิ่มเติม) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ชลบุรี ระยอง 25 เม.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุบลราชธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 25 เม.ย. 2567สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 3 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

ผลการใช้หนังสือนิทานประกอบการสอนเรื่องกฎแห่งกรรมและพุทธสุภาษิต..

usericon

ชื่อเรื่อง ผลการใช้หนังสือนิทานประกอบการสอน เรื่อง กฎแห่งกรรมและพุทธสุภาษิต กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา นายประวิทย์ โพธิพันธ์
ครูชำนาญการโรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี
สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
ปีที่ศึกษาค้นคว้า 2561

--------------------------------------------------------------

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาหนังสือนิทานประกอบการสอนเรื่อง กฎแห่งกรรมและพุทธสุภาษิต สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษก่อนและหลังการใช้หนังสือนิทานประกอบการสอน เรื่อง กฎแห่งกรรมและพุทธสุภาษิต 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนโดยใช้หนังสือนิทานประกอบการสอน เรื่อง กฎแห่งกรรมและพุทธสุภาษิต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 33 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม ใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่มตัวอย่าง (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 22 แผน หนังสือนิทานประกอบการสอน เรื่อง กฎแห่งกรรมและพุทธสุภาษิต จำนวน 10 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ จำนวน 40 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากง่าย อยู่ระหว่าง 0.20 ถึง 0.80 ค่าอำนาจจำแนก อยู่ระหว่าง 0.20 ถึง 1.00 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 และแบบประเมินความพึงพอใจหลังการใช้หนังสือนิทานประกอบการสอน เรื่อง กฎแห่งกรรมและพุทธสุภาษิต มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย(x̄)ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบค่า t - test แบบ Dependent Group และค่าประสิทธิภาพของหนังสือนิทานประกอบการสอน เรื่อง กฎแห่งกรรมและพุทธสุภาษิต (E1/E2)

ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า

1. ประสิทธิภาพของหนังสือนิทานประกอบการสอน เรื่อง กฎแห่งกรรมและพุทธสุภาษิต มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.45/82.12 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80

2. หลังการใช้หนังสือนิทานประกอบการสอน เรื่อง กฎแห่งกรรมและพุทธสุภาษิตนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ สูงกว่าก่อนการใช้หนังสือนิทานประกอบการสอน เรื่อง กฎแห่งกรรมและพุทธสุภาษิต อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนโดยใช้หนังสือนิทานประกอบการสอน เรื่อง กฎแห่งกรรมและพุทธสุภาษิต อยู่ในระดับมาก
pitakchai444 29 ส.ค. 2562 เวลา 10:46 น. 0 462
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^