LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567เช็กเลย! สพป.บึงกาฬ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชาเอก 65 อัตรา ประกาศรับสมัคร 1 พ.ค.2567 23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย

รายงานการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของเด็กปฐมวัย โดยใช้หนังสือนิทาน

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 (5-6 ปี) โดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพ

ผู้วิจัย นางอัจฉริยา ขำภูเขียว

ปีที่วิจัย โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยมงคล



บทคัดย่อ

การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 (5-6 ปี) โดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพ มีวัตถุประสงค์ดังนี้
1) เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือนิทานประกอบภาพเพื่อการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
2) เพื่อเปรียบเทียบคุณธรรมจริยธรรมของเด็กปฐมวัยหลังจากการใช้หนังสือนิทานประกอบภาพสูงกว่าก่อนการใช้หนังสือนิทานประกอบภาพ
3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของเด็กปฐมวัยที่มีต่อหนังสือนิทานประกอบภาพอยู่ในระดับมากขึ้นไป กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นเด็กปฐมวัย ชาย-หญิง ชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยมงคล สังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 เด็กปฐมวัย 23 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่ายโดยวิธีจับสลากใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยของการสุ่ม

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ
1) หนังสือนิทานประกอบภาพเพื่อการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 (5-6 ปี) จำนวน 12 เล่ม
2) แผนการจัดประสบการณ์ เพื่อการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 (5-6 ปี) โดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพ จำนวน 36 แผน
3) แบบวัดพฤติกรรมเพื่อการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 (5-6 ปี) โดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพ
4) แบบวัดความพึงพอใจของเด็กปฐมวัยที่มีต่อหนังสือนิทานประกอบภาพ

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) และ t-test (Dependent Sample)

ผลการศึกษาพบว่า

1. หนังสือนิทานประกอบภาพเพื่อการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 89.73/90.20 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80

2. ผลการเปรียบเทียบคุณธรรมจริยธรรมของเด็กปฐมวัยหลังจากใช้หนังสือนิทาน ประกอบภาพสูงกว่าก่อนการใช้หนังสือนิทานประกอบภาพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

3. ความพึงพอใจของเด็กปฐมวัยที่มีต่อหนังสือนิทานประกอบภาพ ซึ่งอยู่ในระดับมากขึ้นไป (ค่าเฉลี่ย 2.90) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า 3 ลำดับแรก เรียงจากมากไปหาน้อย คือ บรรยากาศการเรียนน่าสนใจและสนุกสนาน หนังสือนิทานมีความน่าสนใจ และหนังสือนิทานมีภาพประกอบสวยงาม
lotto_v_ 27 ส.ค. 2562 เวลา 23:11 น. 0 641
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^