LASTEST NEWS

12 พ.ย. 2562รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน ไม่จำกัดสาขาวิชาเอก สมัครบัดนี้-22พ.ย.62 12 พ.ย. 2562กศจ.สระบุรี ประกาศยกเลิกบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 3 ราย 11 พ.ย. 2562กรมปศุสัตว์ เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการทั่วไป รับวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท 11 พ.ย. 2562สำนักงาน กศน.หนองคาย เปิดสอบพนักงานราชการครู วุฒิปริญญาตรีทางการศึกษาทุกสาขา สมัคร 11-15 พ.ย.2562 11 พ.ย. 2562ยันปี63ทุกโรงเรียนใช้เน็ตความเร็วสูง ความเร็ว1กิ๊กกะไบต์ 11 พ.ย. 2562โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว รับสมัครครูผู้สอน และลูกจ้างชั่วคราว 6 อัตรา - สมัคร 18-26 พ.ย.2562 10 พ.ย. 2562ชะลอตั้ง ศธภ.รอปรับโครงสร้างชัดเจน  10 พ.ย. 2562โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ สมัคร6-12 พฤศจิกายน 2562 10 พ.ย. 2562กรมประชาสัมพันธ์ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท สมัคร 14-22 พ.ย.2562 10 พ.ย. 2562กระทรวงการต่างประเทศ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 15 อัตรา สมัคร 18พ.ย.-9ธ.ค.2562

รายงานการพัฒนาความสามารถด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาความสามารถด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นเตรียมอนุบาล 2 (3 ขวบ) ห้อง 2 โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ

ผู้วิจัย นางศรินยา พูลเพิ่ม

หน่วยงาน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยมงคล สังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง



บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาความสามารถด้านการฟังและการพูด ชั้นเตรียมอนุบาล 2 (3 ขวบ) ห้อง 2 โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยโดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการใช้หนังสือคำคล้องจอง ประกอบภาพ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือเด็กปฐมวัยชายหญิงที่มีอายุระหว่าง 3-4 ปี ที่กำลังเรียนอยู่ในชั้นเตรียมอนุบาล 2 (3 ขวบ) ห้อง 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยมงคล จำนวน 20 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง โดยใช้เด็กปฐมวัยทั้งชั้นเรียน

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ
1) หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ จำนวน 12 เรื่อง
2) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ จำนวน 36 แผน
3) แบบสังเกตพฤติกรรมความสามารถด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) และ t-test (Dependent Sample)



ผลการวิจัย พบว่า

1. พัฒนาการความสามารถด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย โดยใช้หนังสือ คำคล้องจองประกอบภาพก่อนการจัดประสบการณ์ของเด็กปฐมวัยมีความสามารถด้านการฟังและการพูดอยู่ในระดับพอใช้ โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 13.70 และ 16.00 ตามลำดับ หรือคิดเป็นค่าร้อยละ 57.08 และ 66.67 ตามลำดับ หลังจากนั้น เด็กปฐมวัยมีความสามารถด้านการฟังและการพูดอยู่ในระดับดี โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 18.30, 18.80 และ 20.30 ตามลำดับ หรือคิดเป็นค่าร้อยละ 76.25, 78.33 และ 84.58 เด็กปฐมวัยมีความสามารถด้านการฟังและการพูดอยู่ในระดับ ดีมาก โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 21.80 และ 23.05 ตามลำดับ หรือคิดเป็นร้อยละ 90.83 และ 96.04

2. เปรียบเทียบความสามารถด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพของเด็กปฐมวัยมีความสามารถด้านการฟังและการพูดหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และความสามารถด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยเปลี่ยนแปลงไปในทางที่สูงขึ้นตลอดช่วงเวลาของการจัดประสบการณ์
lotto_v_ 27 ส.ค. 2562 เวลา 23:07 น. 0 148
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^