LASTEST NEWS

01 มิ.ย. 2563กศจ.นครศรีธรรมราช เรียกบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบที่ 10) จำนวน 62 อัตรา 01 มิ.ย. 2563ด่วนที่สุด ชี้แจงการปรับผังรายการออกอากาศระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น 31 พ.ค. 2563เรียนออนไลน์ “ทางออก” หรือ “ทางตัน” 31 พ.ค. 2563พิษโควิด..ส่อวืดบรรจุครูคืนถิ่นเกือบ3พันอัตรา"รัฐกรณ์"วอนรมต.สุวิทย์ช่วยด่วน 31 พ.ค. 2563กศจ.นครศรีธรรมราช เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย ว.16 (กรณีพิเศษ) ปี 2563 จำนวน 119 อัตรา 31 พ.ค. 2563เชียงใหม่!! เคาะแล้ว.. วิชาเอกอัตราว่างสอบครูผู้ช่วย ว.16 (กรณีพิเศษ) ปี 2563 จำนวน 141 อัตรา 31 พ.ค. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 7 อัตรา - รายงานตัว 5 มิ.ย.2563 31 พ.ค. 2563จังหวัดเพชรบูรณ์ เผยตำแหน่งว่างสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 จำนวน 11 วิชาเอก 29 อัตรา 31 พ.ค. 2563จ่ออนุโลมเปิดโรงเรียนบางแห่ง - จัดระเบียบถนนข้าวสารใหม่ - โคราชปลดล็อคโรงแรม 31 พ.ค. 2563"นายกฯ"แจงสภาฯ เตรียมให้นร.ไปโรงเรียนวันเว้นวันสลับศึกษาทางออนไลน์เลี่ยงโควิด

การพัฒนาความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษโดยการจัดกิจกรรมการเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนาความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ
โครงงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

ผู้วิจัย        นางอุบล ชมภูบุตร ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
โรงเรียนเทศบาลวัดบูรพาภิราม สำนักการศึกษา เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด
จังหวัดร้อยเอ็ด

ปีที่วิจัย        พ.ศ. 2561

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียนและหลังเรียน เพื่อศึกษาเจตคติก่อนการเขียนภาษาอังกฤษโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาลวัดบูรพาภิราม สำนักการศึกษา เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 23 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบ่งเป็น 3 ชนิด ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้การพัฒนาความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เป็นแบบอัตนัย จำนวน 1 ฉบับ มี 2 ข้อ และแบบวัดเจตคติต่อการสอนเขียนภาษาอังกฤษโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานจำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบไปด้วย ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าสวนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบ t – test (Independent Sample t – test)

ผลการวิจัยพบว่า
    1. นักเรียนมีคะแนนความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษ ก่อนเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 92.79 คิดเป็นร้อยละ 46.40 และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 142.74 คิดเป็นร้อยละ 71.37 ซึ่งนักเรียนมีคะแนนหลังเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
    2. นักเรียนมีเจตคติต่อการสอนด้านการเขียนภาษาอังกฤษโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ
โครงงานอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง

2520yongyuth 27 ส.ค. 2562 เวลา 19:26 น. 0 242
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^